Hơn chục chiếc Kia Sedona thế hệ mới vừa bắt gặp tại một cảng biển Việt Nam, tuy nhiên chưa rõ nguồn gốc cũng như mục đích nhập về.

lo-hang-hon-chuc-chiec-kia-sedona-the-he-moi-cap-cang-viet-nam

Trước đó không lâu, một chiếc Kia Carnival/ Sedona bắt gặp trên phố khiến nhiều người tò mò là xe demo của hãng nhưng thực chất là xe nhập khẩu thông qua tư nhân. Sau đó trên các hội nhóm mạng xã hội lan truyền lô hàng khoảng chục chiếc Carnival tại một cảng biển Việt Nam làm rộ tin đồn sự ra mắt của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam không còn xa.

lo-hang-hon-chuc-chiec-kia-sedona-the-he-moi-cap-cang-viet-nam

Ở thế hệ đầu tiên của dòng MPV này tại Việt Nam có tên gọi là Carnival nhưng sau đó đổi thành Sedona. Tuy nhiên theo nhiều phán đoán, để đồng bộ hóa tên gọi so với thị trường quốc tế sẽ chuyển lại tên gọi cũ cho phiên bản tiếp theo.

lo-hang-hon-chuc-chiec-kia-sedona-the-he-moi-cap-cang-viet-nam

Sự xuất hiện của Kia Sedona thế hệ mới làm rất nhiều người trông đợi bởi sự thay đổi nâng cấp hoàn toàn, thiết xe thiên về sự góc cạnh, thể thao, trẻ hóa hơn, có chất SUV hơn là MPV truyền thống, đặc biệt là việc sử dụng ngôn ngữ thế hệ mới nên khả năng cao xe sẽ có khung gầm mới, theo thông số nước ngoài sẽ có trục cơ sở tăng thêm 30mm, chiều dài tổng thể tăng 40mm. Phần ngoại thất sử dụng công nghệ Led cho đèn pha, đèn ban ngày. Mâm xe 19 inch 2 tông màu. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam sẽ có tùy chọn 17 hoặc 18inch. Chưa kể phần lưới tản nhiệt có thiết kế mới giúp xe có phần hầm hố hơn.

lo-hang-hon-chuc-chiec-kia-sedona-the-he-moi-cap-cang-viet-nam

Nội thất của Kia Sedona cũng được nâng cấp với bộ màn hình kép kích thước 12.3 inch, vô lăng kiểu mới khá giống Sorento, cần số truyền thống được lược bỏ chuyển sang dạng nút bấm cùng bộ ghế da phối 2 tông màu. Rất có thể xe cũng có những trang bị hỗ trợ người lái như cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng...

lo-hang-hon-chuc-chiec-kia-sedona-the-he-moi-cap-cang-viet-nam

Tại Việt Nam, hiện vẫn chưa có thông tin nào từ nhà phân phối ngoài trừ những hình ảnh bắt gặp lan truyền trên mạng  xã hội. Cũng từ lâu thì Kia Sedona gần như không có đối thủ về mặt doanh số bán hàng khi đứng đầu phân khúc thường xuyên và hiện đang được phân phối sang thị trường lân cận với cấu hình 11 chỗ ngồi.

Theo nhiều dự đoán Kia Sedona mới tại Việt Nam sẽ có hai tùy chọn máy xăng hoặc dầu đi kèm hộp số tự động 6 hoặc 8 cấp tùy phiên bản cùng mức giá có thể cao hơn trong khoảng 1.5 tỷ đồng. Nếu được định giá trong khoảng đó, có lẽ mẫu MPV này sẽ tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng doanh số bởi nhiều ưu điểm mà các đối thủ khác như Peugeot Traveller, Mercedes-Benz V-Class đều không có được.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.