Nhưng nhờ hàng loạt nỗ lực kích cầu từ các thương hiệu, trong đó có việc đẩy mạnh phương thức mua bán online, thị trường ô tô tại Trung Quốc đã cho thấy dấu hiệu phục hồi nhanh chóng. Theo thống kê từ Hiệp hội xe chở khách Trung Quốc, thị trường này đã ghi nhận con số 1,08 triệu xe trong tháng 3.
Dù vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái nhưng mức giảm chỉ còn một nửa so với tháng 2, cụ thể là -41%. Hiệp hội này cũng dự báo rằng mọi thứ sẽ tiếp tục được cải thiện trong tháng 4 với lượng bán ra cao hơn nhiều so với tháng 3. Cứ đà này, thị trường Trung Quốc có lẽ sẽ chỉ cần thêm 1 vài tháng nữa để hồi phục hoàn toàn, thậm chí là bước vào thời kỳ tăng trưởng.
Hiện tại, các nhà máy sản xuất ô tô và linh phụ kiện cung ứng đã bắt đầu hoạt động trở lại. Thậm chí một số còn hoạt động với tốc độ bình thường như trước khi dịch bệnh bùng phát.
Hiện nay, người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng các sản phẩm có nguồn năng lượng xanh. Thị trường ô tô cũng không ngoại lệ, những mẫu xe ô tô sử dụng động cơ điện đang dần thay thế cho động cơ xăng.
Hiện nay, người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng các sản phẩm có nguồn năng lượng xanh. Thị trường ô tô cũng không ngoại lệ, những mẫu xe ô tô sử dụng động cơ điện đang dần thay thế cho động cơ xăng.
Thị trường xe ô tô giá rẻ của Việt Nam ngày càng sôi động khi có nhiều mẫu xe ra mắt, gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng.
Dù hãng và đại lý có nhiều ưu đãi mạnh nếu xét giá trị thực còn tốt hơn cả hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ sắp có hiệu lực nhưng doanh số bán hàng vẫn giảm mạnh.
Sang tháng 6 và tháng 7, nhiều mẫu ô tô mới từ nhiều phân khúc như hatchback cỡ A, sedan cỡ B, MPV cho đến SUV/crossover cỡ C, cỡ D hứa hẹn sẽ ra mắt thị trường xe Việt Nam. Hầu hết các mẫu xe mới sắp ra mắt là thuộc dòng xe phổ thông.