Nhưng nhờ hàng loạt nỗ lực kích cầu từ các thương hiệu, trong đó có việc đẩy mạnh phương thức mua bán online, thị trường ô tô tại Trung Quốc đã cho thấy dấu hiệu phục hồi nhanh chóng. Theo thống kê từ Hiệp hội xe chở khách Trung Quốc, thị trường này đã ghi nhận con số 1,08 triệu xe trong tháng 3.
Dù vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái nhưng mức giảm chỉ còn một nửa so với tháng 2, cụ thể là -41%. Hiệp hội này cũng dự báo rằng mọi thứ sẽ tiếp tục được cải thiện trong tháng 4 với lượng bán ra cao hơn nhiều so với tháng 3. Cứ đà này, thị trường Trung Quốc có lẽ sẽ chỉ cần thêm 1 vài tháng nữa để hồi phục hoàn toàn, thậm chí là bước vào thời kỳ tăng trưởng.
Hiện tại, các nhà máy sản xuất ô tô và linh phụ kiện cung ứng đã bắt đầu hoạt động trở lại. Thậm chí một số còn hoạt động với tốc độ bình thường như trước khi dịch bệnh bùng phát.
Ford, Toyota, Nissan, Volkswagen, Honda và FCA đang gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì sản xuất ô tô do thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn trên toàn thế giới.
Vinfast, THACO, TC Motor là 3 thương hiệu ô tô lớn gặp rất nhiều khó khăn trong năm 2020 vì dịch Covid-19. Tuy nhiên vào những tháng cuối năm, cả 3 đều đã có những chiến lược cạnh tranh đột phá để thúc đẩy doanh số.
Khép lại năm 2020, thị trường ô tô Việt Nam phân chia rõ rệt ở hai gam màu sáng – tối và có thể tăng trưởng âm do tác động của đại dịch COVID-19. Dự báo về năm 2021, giới chuyên môn nhận định thị trường sẽ rất khó đoán định từ nhiều yếu tố.
Năm 2020 dự đoán là một năm đầy vượt bật của ngành xe, thế nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến cục diện xoay chiều ảm đạm nhưng cũng đôi phần khởi sắc.
Những ngày này, các Showroom bày bán ô tô đã qua sử dụng tại Hà Nội khá nhộn nhịp kẻ bán, người mua.
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Yamaha Exciter
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Suzuki GSX
20,000,000đ
Hồ Chí Minh
Honda SH
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Vespa LXV