Tháng 7 ghi nhận doanh số bán dòng Sedan hàng tăng mạnh, dự kiến tăng khoảng 28%. Doanh số bán hàng của các dòng sản phẩm cỡ lớn cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái ngoại trừ dòng SUV crossover.
Nếu đúng như các nhà phân tích dự kiến đúng thì đây sẽ là lần thứ 6 trong 7 tháng vừa doanh số bán hàng qua vượt mốc 14 triệu chiếc. Năm 2011, tổng doanh số bán hàng ô tô tại Mỹ là 12.8 triệu chiếc.
Mặc dù, tổng doanh số bán hàng trong tháng 7 bằng so với tháng trước đó nhưng doanh số bán hàng dòng sản phẩm mới giảm khoảng 115.000 chiếc tương đương 9% so với tháng 6.
Ông John Humphrey của J.D. Power cho biết, nguồn kinh phí tài trợ dài hạn người mua xe mới là chìa khóa chính giúp tăng trưởng doanh số bán hàng. Các khoản vay và tín dụng sẽ mang khách hàng quay lại thị trường xe hơi. J.D. Power-LMC dự đoán doanh số bán hàng trong năm của dòng xe tải nhẹ đạt khoảng 14.5 triệu chiếc, nhưng Jeff Schuster của LMC cho biết con số này có khả năng giảm nếu như thị trường lao động Hoa Kỳ tiếp tục suy yếu.
Trong tháng cuối của giảm 50% phí trước bạ, thị trường ô tô Việt Nam đạt mức tăng trưởng rất cao, trong đó có hơn 6/10 xe bán chạy nhất tháng có doanh số trên 2.000 xe.
Dưới tác động của các chính sách hỗ trợ bán hàng từ Nhà nước và nhà phân phối, các mẫu xe sedan cỡ D đều khi nhận sự tăng trưởng, tuy nhiên vẫn không có sự bức phá mạnh.
Tháng thứ hai liên tiếp, mẫu xe Mitsubishi Xforce tiếp tục đứng đầu thị phần về doanh số bán hàng trong tháng với sức bán hơn 2.000 xe trong tháng 8.
Trong tháng 6 sức bán của các mẫu sedan cỡ D có phần trầm lại khi hầu hết đều giảm doanh số hoặc tăng trưởng rất nhẹ, đáng chú ý Mazda 6 là mẫu xe có sức bán giảm mạnh nhất.
Trong tháng 6/2024, thị trường ô tô chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của nhiều mẫu xe như Mazda CX-5 hay Hyundai Creta và Ford Territory đã quay lại top 10 xe bán chạy của tháng.