Thị trường ô tô, - 25/07/2022 03:17 PM
Theo nhiều thông tin chưa xác thực thì Honda Brio sẽ tạm thời dừng phân phối tại thị trường Việt Nam bởi tiêu chuẩn khí thải của xe không đạt theo tiêu chuẩn mới.

Cụ thể một số thông tin cho biết trong thời gian tới Honda Brio sẽ tạm thời dừng phân phối tại thị trường ô tô Việt Nam. Nguyên nhân là theo quy định tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tất cả các loại xe ô tô mới bắt buộc phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) kể từ ngày 1/1/2022. Do đó Honda Brio mới chỉ đạt Euro 4, nếu đem về phiên bản đạt Euro 5 thì giá bán xe tăng, khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Hiện vẫn chưa có các thông tin chính thức từ phía hãng, hiện Honda Brio vẫn đang tiếp tục bán cho tới khi hết hàng. Trước đó, hãng xe Nhật Bản đã đưa ra chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho mẫu xe này nhằm mục đích dọn kho.

them-mot-xe-hang-a-ngung-phan-phoi-tai-thi-truong-viet-nam-voi-li-do-kho-ngo

Nếu rút khỏi thị trường thì phân khúc xe hạng A tại Việt Nam chỉ còn hai cái tên gồm Hyundai Grand i10 và KIA Morning. Mẫu xe VinFast Fadil hiện chỉ còn trong tình trạng trả hàng và không nhận thêm các hợp đồng xe mới, Toyota Wigo vẫn chưa rõ tình hình khi có doanh số bằng 0 trong tháng 6 vừa qua.

Honda Brio có mặt tại Việt Nam khoảng 3 năm kể từ khi ra mắt vào năm 2019, mẫu xe hạng A được đánh giá cao về mặt thiết kế và không gian nội thất đi kèm với phiên bản RS với nhiều chi tiết được sơn tối màu tạo sự thể thao như mặt lưới tản nhiệt, nẹp thân xe, ốp cản sau, cánh lướt gió,….

Tuy mang vóc dáng thể thao nhưng nội thất bên trong khá cơ bản với một số điểm nổi bật như màn hình 6.2 inch hỗ trợ Apple Carplay, 6 loa kèm với các chi tiết màu cam tạo sự tương phản. Mặc dù có giá khá cao so với các đối thủ nhưng Honda Brio chỉ có ghế bọc nỉ, chỉnh tay, chìa khóa dạng cơ.

Về vận hành, xe sử dụng động cơ 1.2L cho công suất 89 mã lực, 110 Nm, dẫn động cầu trước kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Honda Brio cũng chỉ có các trang bị an toàn ở mức cơ bản với hệ thống phanh ABS, EBD, BA và hệ thống 2 túi khí.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.