Thị trường ô tô, - 29/06/2023 08:20 AM
Trong tháng 06 này, nhiều hãng xe đồng loạt triển khai chương trình ưu đãi với giá trị lên đến hàng chục triệu đồng dành cho các mẫu sedan hạng B. Trong danh sách này, có mẫu xe từng đứng top doanh số trong phân khúc thế nhưng trong giai đoạn đầu năm mẫu xe này đang có dấu hiệu của việc sụt giảm.

Toyota Vios 2023

Trong phân khúc sedan hạng B tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios là mẫu xe khá nổi tiếng và được mệnh danh là "ông vua" doanh số khi không có bất cứ đối thủ nào bắt kịp Vios về số lượng xe bán ra.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ cùng phân khúc và tầm tiền khiến doanh số của mẫu sedan nhà Toyota bị giảm sút rõ rệt. Ngôi vương phân khúc và toàn thị trường nhiều lần rơi vào tay Hyundai Accent hay Mitsubishi Xpander.

Kể từ từ hồi đầu tháng 5, Toyota ra mắt phiên bản facelift nâng cấp về ngoại thất và trang bị, tưởng chừng sẽ có sự cải thiện về doanh số của Toyota Vios thế nhưng lại còn sụt giảm nhẹ so với thành tích bán hàng đạt được trong tháng 4.

Hiện tại, Toyota Vios đang áp dụng khuyến mãi giá trị khuyến mại 24-36 triệu đồng tùy phiên bản và địa phương đăng ký. Cụ thể, khi mua các phiên bản G và E của Toyota Vios khách hàng sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, giá niêm yết dao động từ 479 triệu đến 592 triệu đồng.

Hyundai Accent

Hyundai Accent là mẫu xe hạng B đến từ Hàn với mức giá ưu đãi cùng nhiều trang bị tiện nghi, thiết kế hiện đại... không chỉ thêm tùy chọn hấp dẫn cho khách hàng, mà còn giúp tạo cú hích cho phân khúc B, cân bằng lại cuộc chơi trong "địa hạt" mà trước đó gần như chỉ có sự "bành trướng" của những cái tên đến từ Nhật như Toyota Vios, Honda City. Cùng với i10, Accent là dòng xe chủ lực của Hyundai tại thị trường Việt Nam với doanh số thường xuyên nằm trong Top đầu phân khúc và toàn thị trường.

Hyundai Accent hiện đang được ưu đãi 24-44 triệu đồng tùy phiên bản với mức giảm lớn nhất 44 triệu đồng dành cho phiên bản đặc biệt số tự động của Hyundai Accent. Giá bán của phiên bản này sau ưu đãi còn 501 triệu đồng.

Honda City

Honda City là mẫu sedan hạng B được nhiều khách hàng cân nhắc chọn mua khi đề cao các tiêu chí về giá trị thương hiệu, khả năng thanh khoản và độ bền.

Honda City chính thức được ra mắt với sự lột xác về mặt thiết kế ngoại hình, tăng tiện nghi, thêm chức năng đề nổ từ xa như Accent, thêm bản thể thao RS… kỳ vọng tăng thêm sức mạnh cạnh tranh với Vios, Accent và cả Soluto.

Hiện tại, một số nhân viên bán hàng cho biết, số lượng tồn hàng Honda City thế hệ cũ tại đại lý là tương đối thấp, trong khi mức ưu đãi dành cho số xe này tương đương tối đa 150% lệ phí trước bạ.

Honda City là mẫu sedan hạng B bán tốt thứ nhì thị trường Việt Nam, dự kiến phiên bản facelift của Honda City sẽ được ra mắt ngay trong tuần đầu tháng 7.

Xe Nhật khuyến mại lớn

Nissan Almera

Nissan Almera 2023 chính thức gia nhập phân khúc B thị trường Việt vào ngày 3/8/2021 với 3 phiên bản: MT CVT và CVT cao cấp. Mẫu xe này được xem là lá bài chiến lược của thương hiệu Nhật, thay thế Sunny trong cuộc tham chiến với những gạo cội đồng hương như Mazda2, Vios, City…

Chỉ sau chưa đầy 1 năm kể từ khi ra mắt, tháng 6/2022, mẫu sedan hạng B tiếp tục giới thiệu tới khách hàng Việt phiên bản nâng cấp, bổ sung nhiều trang bị và tính năng thiết yếu so với bản cũ, loại bỏ bàn số sàn. So với bản cũ, bản nâng cấp có giá bán tăng từ 10-16 triệu đồng.

Trong phân khúc sedan hạng B, hiện tại Nissan Almera là mẫu xe có chương trình ưu đãi lớn nhất trong tháng 6 với khuyến mại tiền mặt 70 triệu đồng cho cả 2 phiên bản CVT và CVT cao cấp.

Sau ưu đãi, giá bán của Nissan Almera dành cho phiên bản phiên bản CVT và phiên bản CVT cao cấp lần lượt là 469 triệu đồng và 525 triệu đồng.

Mitsubishi Attrage

Tại Việt Nam, Mitsubishi Attrage 2023 đứng trước cuộc cạnh tranh khốc liệt từ nhiều đối thủ tên tuổi khác như Honda City, Toyota Vios hay Hyundai Accent,... Thế nhưng nhờ những cải tiến không ngừng để trở nên phong cách, hiện đại và thân thiện hơn với người dùng, mẫu sedan hạng B vẫn tìm được cho mình một chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng.

Ưu đãi trong tháng 6 dành cho Mitsubishi Attrage là tối đa 100% lệ phí trước bạ cùng bảo hiểm vật chất và ưu đãi lãi vay.

Ngoài ra, với những xe được sản xuất trong năm 2022 sẽ nâhnj được mức ưu đãi cao nhất với giá trị khuyến mại tương đương 38-49 triệu đồng tùy phiên bản và địa phương đăng ký.

Trong khi đó, các xe Mitsubishi Attrage có số VIN 2023, sẽ nhận được chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho phiên bản MT và AT Premium tương đương giá trị 19-24,5 triệu đồng.

Mazda 2

Được định vị trong phân khúc sedan hạng B với nhiều đối thủ “sừng sỏ” như Toyota Vios hay Hyundai Accent, Mazda 2 vẫn tạo được dấu ấn và thu hút tệp khách hàng riêng.

Về thiết kế, Mazda 2 2023 vẫn tuân theo ngôn ngữ Kodo quen thuộc của thương hiệu ô tô Nhật Bản. Tuy nhiên ở thế hệ này, các chi tiết trên xe cũng được trau chuốt theo hướng hiện đại và đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó, khoang cabin của Mazda 2 vẫn giữ đúng triết lý thiết kế trung tính, đơn giản và hài hòa xuyên suốt line-up sản phẩm nhà Mazda.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda2 được cung cấp thêm biến thể Sport với kiểu dáng hatchback. Hiện, biến thể này của Mazda2 chỉ còn duy nhất phiên bản 1.5L Luxury và đang được giảm 62 triệu đồng, giá bán sau điều chỉnh ở mức 512 triệu đồng.

Kia Soluto

Ngay từ những ngày đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam, KIA Soluto đã tạo được tiếng vang lớn và thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng đang tìm kiếm các mẫu ô tô giá rẻ. Hiện tại, KIA Soluto 2023 được đánh giá là có nhiều sự thay đổi về thiết kế, trang thiết bị tiện nghi và hệ thống an toàn.

Cũng giống như các mẫu Mazda2, Kia Soluto cũng được Thaco điều chỉnh giá bán, mức giá của mẫu xe này hiện tại đang dao động từ 386 triệu đến 482 triệu đồng tùy phiên bản, tức là được giảm từ 7 triệu đồng và cao nhất 23 triệu đồng.

Suzuki Ciaz

Suzuki Ciaz 2023 là mẫu B-sedan sở hữu nhiều ưu điểm như nhập khẩu từ nước ngoài, không gian rộng rãi, đề cao tính thực dụng, chi phí bảo dưỡng ít tốn kém, tất cả hứa hẹn mang đến một sự lựa chọn thú vị cho khách hàng. Tuy nhiên, việc chỉ phân phối duy nhất 1 phiên bản có thể trở thành điểm khiến mẫu xe này chưa thể tạo được doanh số ấn tượng. Suzuki Ciaz đang tạm thời là mẫu xe bán chậm nhất phân khúc sedan hạng B với doanh số 14 xe sau 5 tháng đầu năm, trung bình gần 3 xe mỗi tháng.

Trong tháng 6, mẫu sedan này cũng triển khai chương trình ưu đãi tối đa 15 triệu đồng. Cụ thể, khách hàng sẽ được tặng gói bảo hiểm vật chất một năm cùng phiếu nhiên liệu 230 lít khi mua các mẫu Suzuki Ciaz có số VIN 2022. Hoặc chủ sở hữu sẽ được tặng bộ phụ kiện bao gồm ốp tay nắm cửa, bộ che mưa, tấm phủ xe, khay hành lý… đối với các xe Ciaz sản xuất trong năm 2023.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.