Xe điện, Thị trường ô tô, - 10/03/2023 08:00 AM
Mới đây mẫu xe được cho là VinFast VF 5 đã xuất hiện trên phố và có ngoại hình có phần dễ nhìn hơn so với concept cũng như lần lộ diện trước.

Hiện chưa rõ chiếc VinFast VF 5 này là bản thương mại hay bản thử nghiệm nhưng so với lần lộ diện trước thì ngoại hình có phần liền lạc hơn. Xe cũng được trang bị bộ mâm mới có kích thước nhỏ hơn. Phần hông xe cũng có một số khác biệt với bản concept.

phan-khuc-hang-a-bat-dau-lo-lang-boi-vinfast-vf-5-da-chay-thu-tren-pho-khac-han-lan-lo-dien-truoc

Cụ thể thể hơn góc cột A và gương chiếu hậu được tinh chỉnh lại, phần vòm bánh xe cũng được thay đổi với viền nhựa đen sần. Tổng thể thì ngoại thất của VinFast VF 5 vẫn tương đối giống với những hình ảnh đã được công bố trên trang chủ của hãng.

phan-khuc-hang-a-bat-dau-lo-lang-boi-vinfast-vf-5-da-chay-thu-tren-pho-khac-han-lan-lo-dien-truoc

Phía sau xe cũng những thay đổi như giao diện đèn hậu cũng được thiết kế lại, đèn lùi nằm phía dưới và đặt chỉ bên phải, bên trái có thể là đèn phản quang hoặc đèn sương mù. Đây cũng là kiểu thiết kế thường gặp trên những mẫu xe phổ thông giá rẻ nhằm tối ưu chi phí.

phan-khuc-hang-a-bat-dau-lo-lang-boi-vinfast-vf-5-da-chay-thu-tren-pho-khac-han-lan-lo-dien-truoc

Cách đây khá lâu, một chiếc VinFast VF 5 màu trắng cũng từng lộ diện ở nhà máy nhưng lại có một số ít khác biệt so với chiếc VinFast VF 5 màu đen lần này. Có thể phán đoán đây là phiên bản VF 5 Plus bởi có ngoại hình dễ nhìn hơn.

VinFast VF 5 có thể xem là mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ đã được mở bán vào đầu tháng 12/2022 với giá bán 458 triệu đồng chưa gồm pin và 538 triệu đồng khi kèm pin. Mức giá này vẫn chưa áp dụng khuyến mãi khi chỉ trả 428 triệu đồng để mua xe với khoảng cọc 20 triệu đồng và 438 triệu đồng với mức cọc 10 triệu đồng. Nếu không mua pin thì chi phía thuê bao mỗi tháng là 1.6 triệu đồng.

Mẫu xe điện VinFast VF 5 được trang bị động cơ 100 kW này đi kèm pin 27.23 kWh, cho phép di chuyển tới hơn 300 km một lần sạc theo chuẩn NEDC. Ngoài ra xe còn có loạt công nghệ như quản lý xe bằng điện thoại, các ứng dụng tích hợp, trợ lý thông minh cho đến gói công nghệ an toàn gồm ga tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến sau, cân bằng điện tử, giám sát áp suất lốp...

Nội thất xe nổi bật với màn trung tâm 8 inch và đồng hồ tốc độ điện tử 7 inch, điều hòa tích hợp lọc không khí, cần số điện tử.... Theo công bố của VinFast, chỉ sau 9 tiếng đầu tiên kể từ khi mở bán VF 5 Plus, hãng xe Việt đã nhận về 3.293 đơn đặt hàng, trong đó có 2.628 đơn cọc cam kết chắc chắn lấy xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.