Detroit News cho biết các model được Nissan triệu hồi bao gồm Maxima 2001-2003, Sentra 2002-2006, Pathfinder 2002-2004 và Versa 2007-2011. Bên cạnh đó là một số model của thương hiệu con Infiniti: i30 và i35s 2001-2004, QX4s 2002-2004, FX35 và FX45s 2003-2008 cũng như M35 và M45s 2006-2010.
Đa số những chiếc xe bị triệu hồi đến từ Bắc Mỹ. Ngoài ra còn có một số ở châu Âu, Trung Đông và Mỹ La-tinh.
Những túi khí lỗi của Takata được cho là có thể phát nổ và gây thương tích cho người ngồi trên xe. Thậm chí, nhiều người đã mất mạng. Dù những thông báo triệu hồi đầu tiên được đưa ra vào năm 2013 song sự cố này đã bắt đầu được phát hiện từ hơn 10 năm trước đó. Bởi kể từ năm 1998, Takata đã phải khắc phục sự cố này trên những chiếc xe của Honda.
Một thông báo mới được đưa ra đã tiết lộ rằng những chiếc túi khí lỗi của Takata đã được cung cấp cho 14 nhà sản xuất xe hơi. Ngay cả Ferrari cũng đã phải đưa ra lệnh triệu hồi vì sự cố nêu trên.
Audi Việt Nam thông báo sẽ triển khai chương trình triệu hồi mẫu xe Q5 do lỗi túi khí và chương trình triển khai trong vòng 3 năm.
Công ty TNHH Ford Việt Nam thông báo sẽ thực hiện đợt triệu hồi mẫu xe đã bị khai tử tại Việt Nam là Mondeo để thay thế túi khí.
Reuters đưa tin, Honda đã xác nhận vụ tử vong thứ 17 ở Mỹ liên quan đến lỗi bơm túi khí Takata.
Hãng xe Mỹ vừa liên tiếp ra thông báo triệu hồi gần 31.000 xe Ranger, Everest tại Việt Nam để khắc phục lỗi liên quan đến túi khí Takata.
Đăng kiểm vừa phê duyệt đợt triệu hồi mới của Toyota Việt Nam (TMV) đối với 201 chiếc xe Vios lắp ráp tại nhà máy ở Vĩnh Phúc sản xuất vào tháng 1/2014 để tiếp tục sửa chữa lỗi túi khí Takata.