Thị Trường, - 06/10/2020 03:25 PM
Reuters đưa tin, Honda đã xác nhận vụ tử vong thứ 17 ở Mỹ liên quan đến lỗi bơm túi khí Takata.

Thông tin này được đưa ra sau một cuộc điều tra, Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) xác nhận rằng, thiết bị này là nguyên nhân gây ra cái chết cho người lái chiếc Honda Civic 2002 tại Mesa, Arizona từ một vụ va chạm hôm 20/8.

Chiếc xe đã được triệu hồi từ tháng 12/2011 để thay thế bộ bơm túi khí trước của người lái, cùng với đó một đợt triệu hồi cho bộ bơm túi khí hành khách phía trước cũng đã được thông báo vào năm 2014. Honda đã gửi hơn 15 thông báo triệu hồi qua thư cho chủ đăng ký của những chiếc xe trước khi vụ tai nạn xảy ra và cũng đã thực hiện nhiều nỗ lực liên hệ với chủ sở hữu.

Người lái xe thiệt mạng trong vụ tai nạn này không phải chủ sở hữu đăng ký xe và Honda cho biết, không chắc rằng liệu người lái có biết thông tin về vụ triệu hồi sửa chữa này hay không. Vụ tử vong trước đó được xác định gần đây nhất ở Mỹ là do bộ bơm túi khí bị lỗi là vào tháng 6/2018 khi một tài xế bị thiệt mạng trong một vụ tai nạn với chiếc Honda Civic 2002 tại Buckeye, Arizona.

Gần đây ở Mỹ, Nissan cũng đã thực hiện đợt triệu hồi liên quan đến bơm túi khí với 345.700 xe vào tháng 1/2020, trong đó có 307.962 xe tại quốc gia này. Đối với Honda Malaysia, triệu hồi bơm túi khí Takata gần đây nhất tại quốc gia này là vào hồi tháng 10/2019 với 23.476 chiếc đến từ nhiều dòng xe.

Theo những phát hiện trước đó của NHTSA, nguyên nhân của các ca tử vong liên quan đến bơm hơi là do thuốc phóng bị hỏng sau thời gian dài tiếp xúc với độ ẩm cao và nhiệt độ dao động lớn, khiến túi khí bị bung ra với lực lớn hơn thiết kế ban đầu.

Cho đến nay, những đợt triệu hồi đối với bơm Takata liên quan đến khoảng 100 triệu bơm đối với 19 nhà sản xuất xe hơi trên toàn cầu (bao gồm 63 triệu chiếc tại Mỹ). Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã đồng ý trả 85 triệu USD (tương đương 1.447 tỷ đồng) tiền dàn xếp cho một cuộc điều tra trên hầu hết các tiểu bang tại Mỹ liên quan đến việc sử dụng các bộ phận bơm hơi được sản xuất bởi Takata.Việc triệu hồi đã gây ra một tác động lớn lên công ty phụ tùng Nhật Bản - Takata, công ty đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ và phá sản tại Nhật Bản sau khoản nợ phải trả lên tới 1,7 nghìn tỷ yen vào năm 2017. Công ty bắt đầu thanh toán bồi thường cho những nạn nhân vào năm 2019.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.