Đây là tháng thứ 6 liên tiếp chứng kiến doanh số BEIJING X7 sụt giảm tại thị trường quê nhà Trung Quốc. Nếu tháng 1.2021, hãng xe này bán ra 2.004 xe thì sang tháng 2.2021, con số này chỉ còn 500 xe, một kết quả không thấm tháp gì đối với thị trường tỉ dân. Như vậy có thể thấy, sau nhiều tháng tung ra thị trường, BEIJING X7 vẫn chưa thể chứng tỏ đây là mẫu xe đủ sức hấp dẫn với khách hàng trong nước.
Thời điểm BEIJING X7 thành công nhất từ tháng 8.2020, khi đó mẫu xe này đạt doanh số tới 4.687 xe. Tuy nhiên kể từ đó, doanh số xe sụt giảm theo từng tháng và chưa có dấu hiệu tăng trưởng trở lại. Con số 500 xe như "hạt muối bỏ biển" khi các mẫu xe bán chạy hàng đầu tại thị trường Trung Quốc có doanh số lên tới vài chục ngàn xe bán ra trong một tháng.
Nếu tháng trước, BEIJING X7 xếp hạng 212 tại thị trường Trung Quốc thì tháng 3 này đã tụt xuống vị trí thứ 265. Tình trạng doanh số bán xe liên tục sụt giảm có thể khiến BEIJING X7 đứng trước nguy cơ bị khai tử giống như một số dòng xe trước đây từng bán ra thị trường Việt Nam như Zoyte Z8, BAIC Q7, Brilliance V7...
Đáng chú ý, một số mẫu xe quen thuộc và vẫn đang bán ra thị trường Việt Nam như BAIC Q7, Brillance V7 hay Zotye Z8 không còn thấy góp mặt trong bảng xếp hạng. Điều này cho thấy 3 mẫu xe này đã bị khai tử hoặc doanh số không bán được chiếc nào trong tháng vừa qua.
Tính trong cả năm 2020 vừa qua, với ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, lượng xe bán ra thị trường Trung Quốc chỉ giảm 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, thị trường ô tô tại quốc gia đông dân nhất thế giới đã gần như khôi phục đáng kể sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.
Doanh số giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc nhưng BEIJING X7 vẫn thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt. Xe được một doanh nghiệp tư nhân tại Hải Phòng giới thiệu hồi đầu tháng 10.2020 với mức giá 528 - 668 triệu đồng, rẻ hơn các mẫu xe được cho là đối thủ như Hyundai Tucson (giá 799 - 940 triệu đồng), Honda CR-V (giá 998 - 1.118 triệu đồng).
Thực tế, BEIJING X7 có thể "cháy hàng" tại thị trường Việt Nam nhưng doanh số tại quê nhà lại liên tục sụt giảm. Tại Trung Quốc, mẫu xe này phải cạnh tranh với hàng trăm mẫu xe khác, bao gồm cả những mẫu xe nội địa hút khách hơn như Haval H6, Changan CS75, MG HS… hay các mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản như Honda CR-V và Toyota RAV4 với doanh số mỗi dòng xe đạt 30 - 50 ngàn xe mỗi tháng, cao gấp vài chục lần so với BEIJING X7.
Mỗi khi phương tiện truyền thông nhắc đến các mẫu xe ô tô thương hiệu của Trung Quốc chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam thì một làn sóng hồ nghi dâng cao về chất lượng các xe này và còn rất nhiều việc để các hãng xe Trung Quốc lấy được thị phần từ các hãng xe khác.
Nhiều chủ xe Beijing X7 - mẫu SUV Trung Quốc liên tục rao bán xe chạy lướt với giá cao hơn giá xe mới.
Việc các chủ xe đăng tin bán lại xe Trung Quốc Beijing X7 mới đăng ký 1-2 tháng, chạy lướt chỉ vài trăm km khiến nhiều người băn khoăn về chất lượng và liệu không biết có nên mua lại những xe này không.
Nhiều khách hàng bức xúc khi mẫu xe Trung Quốc Beijing X7 đang bị các đại lý tăng giá và bắt đặt cọc đến 200 triệu đồng mà không cho biết nguyên nhân. Vậy lý do đằng sau động thái đôn giá của đại lý là gì?
Mẫu xe Trung Quốc Dongfeng SX5G dự kiến sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào năm sau, hứa hẹn sở hữu nhiều công nghệ hiện đại.