Thị trường ô tô, - 05/07/2024 08:27 AM
Trên danh mục sản phẩm của Toyota tại Việt Nam, mẫu xe hatchback Yaris đã không còn xuất hiện, theo các báo cáo bán hàng thì trong 3 tháng gần đây đã không doanh số phát sinh.

Toyota Việt Nam ẩn mẫu xe Yaris ra khỏi danh mục sản phẩm trên trang web chính thức của mình. Trước đó mẫu xe này đã có tin đồn dừng phân phối bởi sự xuất hiện của Yaris Cross. Như vậy trong phân khúc hatchback hạng B hiện chỉ còn Suzuki Swift và Mazda 2 và có thể là BYD Dolphin.

them-mot-mau-xe-tam-dung-phan-phoi-lan-nay-den-tu-toyota

Toyota Yaris được xem là mẫu xe phù hợp cho tệp khách nữ giới và thường có điều kiện khá giả. Tuy nhiên trong tầm giá này lại có nhiều sự lựa chọn khác nhau nên mẫu xe này ít có doanh số đột biến. Theo báo cáo từ Vama trong 5 tháng đầu năm chỉ có 8 xe bán ra và tháng 3,4,5 không ghi nhận doanh số bán hàng. Trước đó vào năm 2023 chỉ có tổng 134 xe bán ra thị trường.

Không chỉ Toyota Yaris mà Suzuki Ciaz cũng không còn xuất hiện trên danh mục của hãng tại Việt Nam, điều này cũng tương tự như Mazda BT-50 cũng âm thầm tạm dừng phân phối. Hiện một số thông tin chưa xác thực cho biết Suzuki Ertiga cũng đang có kế hoạch dừng phân phối.

Hầu hết các mẫu xe dừng bán đều có chung đặc điểm khi doanh số bán hàng không quá nổi trội dù có mức giá tương đối dễ chịu nhưng ít được cập nhật. Hiện hãng cũng không công bố quá nhiều thông tin về việc này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.