Thị trường ô tô, - 09/08/2021 08:30 AM
Mặc dù còn 2 năm nữa mới đến vòng đời mới của mẫu bán tải Hilux, tuy nhiên mới đây một số nhà thiết kế đã phác thảo hình thể mới dựa trên các đường nét của Land Cruiser.

Có mặt trên thị trường khá lâu nhưng các vòng đời của Hilux lại khá dài với 7 thế hệ, và thế hệ thứ 8 dự đoán sẽ được trình làng vào năm 2024. Mới đây nhiều nhà thiết kế đã phác thảo nên Hilux dựa trên ngôn ngữ thiết kế mới của Toyota đi đầu tiên phong là mẫu SUV cỡ lớn Land Cruiser mới ra mắt gần đây.

the-he-moi-cua-toyota-hilux-sang-hon-khi-mang-thiet-ke-cua-land-cruiser

Theo đó phần đầu xe gần như giống y hệt Land Cruiser nhưng có khác biệt một chút ở lưới tản nhiệt, bộ đèn pha có kích thước nhỏ hơn. Tương tự đèn hậu cũng được làm mỏng lại, có phần đơn giản. Mâm xe có kích thước khoảng 17 inch đi kèm bộ vỏ cỡ lớn. Mặc dù không có phác thảo về nội thất nhưng nhiều đồn đoán sẽ có bố cục giống Land Cruiser 300 hoặc mang hơi hướng của Toyota Tundra thế hệ thứ 3.

the-he-moi-cua-toyota-hilux-sang-hon-khi-mang-thiet-ke-cua-land-cruiser

Về vận hành, có thể Hilux đời 2024 sẽ dùng động cơ iForce Max của Toyota Tundra 2022 với máy V6 hybrid có hiệu suất cao hơn đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Tất nhiên đó chỉ là những dự đoán.

the-he-moi-cua-toyota-hilux-sang-hon-khi-mang-thiet-ke-cua-land-cruiser

Tại Việt Nam, Toyota Hilux có giá bán từ 628 đến 921 triệu đồng là đối thủ trực tiếp với Mitsubishi Triton, cùng trong thị phần bán tải thì Ford Ranger dường như chiếm áp đảo khi thường xuyên đứng top đầu, các vị trí còn lại chia đều cho Hilux, Triton, BT-50 và D-Max.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.