Thị Trường, - 12/09/2019 08:48 PM
Thái Lan, người hàng xóm của chúng ta đang được BMW đưa vào chương trình chiến lược của hãng này.

Những tác động từ cuộc chiến thương mai Mỹ-Trung đã gây ra rất nhiều rắc rối cho các nhà sản xuất muốn xuất khẩu hàng hóa qua lại giữa hai quốc gia này. Đơn cử như chiếc X7 chỉ được sản xuất trên đất Mỹ. Khi được nhập khẩu tới Trung Quốc, sản phẩm này sẽ bị áp thuế lên tới 25%. Trong khi đó, các thành viên khác trong dòng X Series của BMW có thể được chế tạo ngay tại Trung Quốc hoặc nhập khẩu từ một quốc gia thứ 3 (CKD) và không bị áp thuế. Và quốc gia đó chính là Thái Lan.

Nhưng vài trò của quốc gia Đông Nam Á này không chỉ dừng lại ở đó. Bởi BMW còn có một kế hoạch lớn hơn dành cho Thái Lan. Mới đây, gã khổng lồ nước Đức đã khai trương một nhà lắp ráp pin điện áp cao tại nước này. Được biết, đây là thành quả từ thỏa thuận hợp tác với Draxlmaier Group – một tên tuổi trong lĩnh vực cung ứng và là đối tác của BMW Group kể từ năm 1966.

Đội ngũ nhân công tại đây sẽ do chính các chuyên gia của BMW đào tạo để đạt tới trình độ cao nhất. Trong khi đó, các cell pin – linh kiện thiết yếu nhất sẽ được cung cấp bởi một đối tác đến từ châu Á. Đáng tiếc là BMW không đi sâu vào chi tiết và không hé lộ về đối tác này.

Pin thành phẩm sau đó sẽ được chuyển tới nhà máy của BMW tại tỉnh Rayong. Kể từ năm 2017, nhà máy này đã phụ trách lắp ráp 4 mẫu xe PHEV của BMW, trong đó có 5 Series PHEV. Giám đốc BMW Thái Lan cho biết nhà máy mới đi vào hoạt động sẽ giúp hãng này đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng thị trường này đối với các sản phẩm điện hóa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.