Thị Trường, - 31/03/2018 12:42 AM
Ngày 19/3, hãng ôtô điện Tesla yêu cầu triệu hồi 123.000 xe Model S do lỗi kỹ thuật ở hệ thống lái.

tesla-thong-bao-dot-trieu-hoi-xe-lon-nhat-trong-lich-su-hang

Theo thông tin từ CNN cho biết, 5 bu-lông ở hệ thống lái của xe Model S có thể bị ăn mòn và lỏng hoặc vỡ, khiến xe mất kiểm soát trong quá trình vận hành, lượng xe trên sản xuất từ trước tháng 4/2016

Hãng Tesla chưa ghi nhận trường hợp bị thương hay tai nạn nào liên quan tới lỗi này.

Năm 2015, Tesla cũng từng thực hiện một đợt triệu hồi lớn liên quan chiếc Model S, khi hơn 90.000 chiếc xe thuộc mẫu này bị lỗi dây đai an toàn. Năm ngoái, hãng cũng triệu hồi hơn 53.000 chiếc Model S và Model X vì lỗi phanh đỗ.

tesla-thong-bao-dot-trieu-hoi-xe-lon-nhat-trong-lich-su-hang

Trong email gửi khách hàng để thông báo về việc triệu hồi, hãng xe cho biết: “Nếu những bu-lông này bị hỏng, tài xế vẫn có thể lái xe, nhưng họ sẽ cần dùng nhiều lực hơn vì hệ thống trợ lực đã bị mất hoặc bào mòn. Điều này khiến xe khó điều khiển hơn khi lái ở tốc độ chậm và đỗ xe song song, nhưng không ảnh hưởng nhiều khi lái xe ở tốc độ cao – bởi khi đó tay lái không cần dùng nhiều lực để điều khiển xe”.

Hãng xe cho biết thêm lỗi này chỉ phổ biến ở những khu vực khí hậu lạnh, nơi khách hàng phải sử dụng muối mỏ mà thôi.

Vào năm 2017, Tesla đặt mục tiêu sản xuất 5.000 chiếc mỗi tuần vào cuối quý 1/2018, nhưng sau đó, hãng xe này giảm mục tiêu xuống một nửa khi chỉ còn 2.500 chiếc mỗi tuần. Tuy nhiên, theo dữ liệu phi chính thức từ Bloomberg, Tesla hiện chỉ sản xuất được hơn 1.000 chiếc Model 3 mỗi tuần.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.