Thị trường ô tô, - 02/08/2021 09:00 AM
Hãng xe Mỹ tốn khoảng 1,5 triệu USD gồm tiền bồi thường cho chủ xe và tiền lệ phí, chi phí luật sư của nguyên đơn.

Vụ kiện liên quan tới việc các chủ xe Model S khiếu nại rằng bản cập nhật phần mềm tạm thời làm giảm điện áp tối đa của pin. Có 1.743 chiếc Model S gặp lỗi.

Các chủ xe Model S sẽ nhận được 625 USD tiền bồi thường, số tiền này cao hơn khá nhiều lần giá trị của tỷ lệ điện áp giảm xuống trong pin xe. Tesla cho biết điện áp vẫn đang được khôi phục theo thời gian đối với một số chiếc xe.

Khoản bồi thường trị giá 1,5 triệu USD, bao gồm 410.000 USD lệ phí và chi phí cho luật sư của nguyên đơn cùng khoảng 1,1 triệu USD bồi thường cho chủ xe.

Tháng 8/2019 hãng xe Mỹ phát hành một bản cập nhật phần mềm thông qua kết nối OTA (WiFi, 3G...) làm giảm điện áp tối đa trên pin của một số chiếc Model S. Bản cập nhật đã làm một chiếc bốc cháy vào năm 2019 trong một bãi để xe tại Hồng Kong.

Bản cập nhật tiếp theo đã khôi phục khoảng 3% điện áp của pin trong những chiếc xe này và bản cập nhật thứ ba được phát hành vào tháng 3/2020 được thiết kế để khôi phục hoàn toàn điện áp của pin theo thời gian khi xe được vận hành.

Dữ liệu của Tesla cho biết 1.552 xe đã được khôi phục hoàn toàn điện áp pin tối đa, 57 xe đã được thay thế pin và đối với các xe khác, điện áp tối đa sẽ tiếp tục được khôi phục theo thời gian.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.