Thị Trường, - 02/10/2017 06:44 PM
Tập đoàn sản xuất ô tô Trung Quốc Geely đã hoàn tất việc mua 51% cổ phần hãng xe Anh Quốc Lotus, với 49% còn lại thuộc sở hữu của công ty ô tô Malaysia mang tên Etika Automotive.

tap-doan-xe-hoi-trung-quoc-tiep-tuc-thau-tom-them-mot-hang-xe-moi

Geely ngày càng khẳng định vị trí quan trọng của mình trong ngành công nghiệp ô tô, hiện tại, tập đoàn này đang nắm giữ các hãng xe danh giá Volvo, Lynk&Co và công ty Taxi London.

Dự kiến, Ông Lotus Jean-Marc Gales vẫn sẽ phụ trách vị trí CEO hiện tại của Lotus. Bên cạnh đó, giám đốc tài chính của Geely, ông Daniel Donghui Li sẽ nắm giữ vị trí chủ tịch hội đồng quản trị, trong khi hai vị trí quan trọng khác cũng được giao cho ông Feng Qing Feng và ông Nathan Yu Ning.

tap-doan-xe-hoi-trung-quoc-tiep-tuc-thau-tom-them-mot-hang-xe-moi

Trong khi đó, Etika đã bổ nhiệm ông Dato’ Sharil Tarmizi, vị trí còn lại sẽ được công ty Malaysia bổ sung sau.

Ông Donghui Li cho biết: "Chúng  tôi mong muốn sẽ làm việc với đối tác của mình để phát triển thương hiệu Lotus thành một thương hiệu toàn cầu và được đánh giá cao trong ngành công nghiệp ô tô. Chúng tôi cũng rất tự tin rằng Lotus sẽ vượt lên trên sự mong đợi và trở thành sản phẩm tiêu dùng thông dụng trong tương lai gần.”

Trong nửa đầu năm 2017, Lotus có mức doanh số rất khả quan với doanh số tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ việc ra mắt các mẫu xe đặc biệt mới, trong đó có Evora GT430, mẫu xe nhanh nhất từ trước tới nay trong lịch sử hãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.