Thị trường ô tô, - 24/07/2021 02:30 PM
Xingyue L 2021 là mẫu SUV chủ lực mới của Geely và được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại không thua gì các đối thủ tới từ châu Âu.

Geely đã chính thức mở bán Xingyue L tại thị trường quê nhà Trung Quốc giữa tháng 7 này. Xingyue L được mệnh danh là chiếc SUV tiên tiến nhất từng được Geely sản xuất. Kể từ khi nhận đơn đặt hàng, Geely đã thu về gần 30.000 lượt đăng ký cho Xingyue L.

Động cơ của Geely Xingyue L 2021

geely xingyue l 2021

Là phiên bản thứ ba trong dòng xe ‘Star’ của Geely sau chiếc coupe Xingyue S SUV và Xing Rui / Preface sedan, Xingyue L có dáng xe SUV với 5 chỗ ngồi và được thiết kế dựa trên nền tảng Geely-Volvo Compact Modular Architecture (CMA). Đây cũng là nền tảng của Volvo XC40, Polestar 2 và các mẫu Lynk & Co. Cần phải lưu ý rằng Geely chính là cổ đông lớn nhất của hãng ô tô Thụy  Điển Volvo và hãng xe điện Lynk & Co. Do đó, Xingyue L 2021 sẽ ứng dụng nhiều công nghệ an toàn hàng đầu của Volvo.

geely xingyue l

Chiếc SUV cỡ lớn được trang bị động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp 2.0L với 2 cấu hình. Phiên bản 238 mã lực/380 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Aisin và hệ thống dẫn động 4WD thế hệ thứ sáu của BorgWarner với phân phối mô-men xoắn trước/sau 50:50. Khách hàng có năm chế độ lái để chọn lựa, bao gồm: Eco, Normal, Sport, Snow, Offroad. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 7,7 giây.

geely xingyue l

Một phiên bản khác của cùng một động cơ trên mang đến 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325 Nm. Đi kèm với động cơ này là hệ dẫn động cầu trước và hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp.

geely xingyue l

Là một phần của kế hoạch Blue Geely Initiative, các mẫu xe Star bao gồm cả Xingyue L sẽ cung cấp cho khách hàng tùy chọn hệ thống truyền động hybrid Geely Hybrid System (GHS) 2.0 trong tương lai gần. Geely cho biết GHS 2.0 sẽ được công bố hoàn toàn vào quý 4 năm nay và mang lại “hiệu suất động cơ đẳng cấp thế giới ở mức 43,32% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 40%”.

Trang bị trên Geely Xingyue L 2021

Ông lớn ngành ô tô Trung Quốc cho biết Geely Xingyue L 2021 đã đạt tới Công nghệ tự hành cấp độ 2. Theo đó, Geely Xingyue L được trang bị hệ thống đỗ xe tự động công nghệ 5G mới của Geely. Trong bán kính 200m, Xingyue L có thể lái xe độc lập, tìm kiếm điểm đỗ xe và tự đỗ xe. Việc ngược lại cũng có thể được thực hiện bằng cách gọi chiếc SUV đến đón hành khách trong bán kính 200 m.

geely xingyue l 2021

Có được khả năng này là nhờ việc xung quanh chiếc xe tích hợp tới 12 radar siêu âm, 5 radar sóng milimet, 4 camera quan sát vòm HD, một camera đơn, một camera hành trình và một camera nội thất. Xingyue L cũng là mẫu xe đầu tiên của Geely cung cấp tính năng Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc với khả năng chủ động giám sát môi trường xung quanh của xe, tự động chuyển làn đường và di chuyển khỏi các phương tiện lớn. Người lái có thể yêu cầu chiếc xe chuyển làn tự động bằng cách bật đèn xi-nhan.

geely xingyue l 2021

Geely Xingyue L 2021 cho phép nâng cấp phần mềm qua mạng (OTA), bao gồm các tính năng an toàn thông minh, thông tin giải trí, kiểm soát động cơ, khung gầm, hệ thống lái tự động và kết nối không dây.

geely xingyue l 2021

Geely cho biết nội thất của Xingyue L 2021 là sự pha trộn giữa Đông và Tây. Ghế ngồi được bọc da xuyên thấu màu xanh kết hợp các yếu tố Trung Quốc như nút thắt cổ điển. Ở bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí Milky Way OS hỗ trợ liên kết liền mạch bốn màn hình khổng lồ, bao gồm hai màn hình thông tin giải trí, cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình HUD 25,6 inch.

Không những vậy, chiếc SUV hạng sang có hệ thống âm thanh Bose 10 loa với công nghệ giảm tiếng ồn động cơ và cách âm hai lớp. Ngoài ra là hệ thống đèn viền nội thất 72 màu có thể tùy chỉnh thay đổi theo chế độ lái xe.

Geely Xingyue L 2021 giá bao nhiêu?

geely xingyue l 2021 giá

Với rất nhiều trang bị cao cấp, Geely Xingyue L 2021 lại có mức giá tương đối rẻ. Phiên bản khởi điểm có giá 148.000 NDT (526 triệu đồng), bản cao cấp tăng lên 188.000 NDT (668 triệu đồng). Dù vậy, Geely vẫn là dòng xe truyền thống đắt nhất của thương hiệu Geely hiện nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.