Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 03/01/2022 01:00 PM
Thương hiệu xe hơi Polestar được Tập đoàn Geely của Trung Quốc mua lại đang đặt mục tiêu tham vọng vượt mặt của Porsche lừng danh với doanh số bán hàng tăng trưởng chóng mặt trong vòng vài năm tới.

Thiết kế tương lai của Polestar có đường nét khá giống Porsche.

Thương hiệu Polestar dường như đang muốn tận dụng “thời thế tạo anh hùng” khi xu hướng thị trường dần dịch chuyển sang sử dụng xe điện và trong lĩnh vực mới này có thể tạo ra sự đột biến là dễ xảy ra hơn so với việc cạnh tranh với các thương hiệu xe có lịch sử phát triển động cơ lâu đời.

Polestar được định hướng để trở thành một thương hiệu xe điện hạng sang với các sản phẩm hoàn toàn bằng điện vào năm 2025. Mục tiêu đến thời điểm đó, Polestar sẽ có doanh số lên tới 290.000 xe mỗi năm, gấp 10 lần thời điểm hiện tại.

Sở dĩ con số trên được đặt ra là mục tiêu vượt qua mức kỷ lục 280.800 chiếc vào năm 2019 của Porsche.

Polestar thậm chí còn có kế hoạch đạt được mục tiêu này mà không đi tắt khi muốn tự phát triển động cơ điện của riêng mình khi gạt qua đề nghị bán sẵn công nghệ từ hãng Bosch hay các nhà sản xuất động cơ khác. Polestar muốn sở hữu công nghệ của chính mình để tùy chỉnh cho phù hợp với mọi loại xe  tương lai và hãng này hướng tới thay vì phụ thuộc vào đối tác khác.

Thậm chí Polestar còn không muốn "nhờ vả" đến người anh em Volvo. Nên nhớ rằng, Polestar là một thương hiệu xe của Thụy Điển trực thuộc Volvo và được Geely của Trung Quốc mua lại vào năm 2010. Tuy nhiên Polestar tuyên bố muốn tự thân vận động và các thiết kế cũng như nền tàng xây dựng xe điện sẽ không có sự vay mượn và tương đồng nào với Volvo.

Sản phẩm hiện tại của thương hiệu là mẫu xe Polestar 1 và trong năm tới sẽ ra mắt mẫu xe Polestar 3 cạnh tranh với Porsche Cayenne. Tiếp sau đó sẽ là Polestar 4 để cạnh tranh với Porsche Macan và mẫu Polestar 5 sẽ đến vào cuối năm 2024 với đối thủ cạnh tranh nhắm tới Porsche Panamera và Taycan.

Mẫu xe hiện hữu Polestar 1

Polestar cũng thẳng thắn tuyên bố rằng, đuổi kịp và vượt lên Porsche là mục tiêu được đặt ra với đầy đủ các tiêu chí về hiệu suất, thiết kế đối với một mẫu xe.

Mô hình mà Geely đang hướng đến được đánh giá gần giống như tập đoàn Volkswagen của Đức với đủ “các thể loại xe”. Nếu như Volkswagen có Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT, Škoda và Volkswagen thì nếu bạn chưa biết thì Geely cũng không kém cạnh với các thương hiệu như Lotus, Lynk & Co., Volvo, Polestar và thậm chí nhiều thương hiệu khác mà người ta có thể chưa từng nghe đến.

Có thể nhắc đến Trung Quốc sẽ có nhiều hoài nghi tham vọng này của Polestar nhưng không thể phủ nhận các tập đoàn Trung Quốc đã và đang vung tiền ra mua công nghệ và sở hữu nhiều hãng sản xuất xe ở Châu Âu để nắm lợi thế công nghệ.

Hãy chờ xem 4 năm nữa Polestar có thực sự là đối thủ xứng tầm của Porsche hay không?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.