Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 24/06/2023 08:15 AM
Với mức giá sau khi cộng gộp các khuyến mãi thì phiên bản cao cấp nhất của Suzuki Ertiga có phần thấp hơn cả các mẫu xe 4 chỗ thuộc phân khúc hạng B.

Ở thời điểm hiện tại hầu hết các nhãn hàng đều tự có những chương trình ưu đã riêng để kích cầu doanh số với mức giảm trung bình 50% lệ phí trước bạ trên giá trị xe. Tuy nhiên một số hãng mạnh tay hơn để tăng sức cạnh tranh hay xả hàng tồn với mức giảm có thể gây sốc.

sau-khuyen-mai-suzuki-ertiga-lai-lap-ky-luc-ve-gia-ban-thap-nhat-phan-khuc

Ngoài một số mẫu xe tiền tỷ giảm giá vài trăm triệu thì ở phân khúc bình dân thì Suzuki Ertiga gây sốc khi ngoài việc hỗ trợ 50% phí trước bạ thì một số đại lý còn có khuyến mãi riêng tùy theo chính sách mà có tổng giá trị lên đến gần 70 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất.

Việc giảm giá này giúp Suzuki Ertiga phần nào có thêm sức cạnh tranh, bởi từ 1/7 tới đây mẫu xe 7 chỗ được nhập khẩu từ Indonesia sẽ gặp khó khi các các tên trong phân khúc MPV được lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ chính sách hỗ trợ của nhà nước.

sau-khuyen-mai-suzuki-ertiga-lai-lap-ky-luc-ve-gia-ban-thap-nhat-phan-khuc

Như vậy phiên bản cao cấp nhất của Suzuki Ertiga sau khi hưởng ưu đãi khoảng 70 triệu đồng thì chỉ còn từ 538 triệu đồng, mức giá này rẻ hơn đáng kể, kể cả phiên bản tiêu chuẩn của một số đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza,… thậm chí ngang với các mẫu sedan hạng B trong tầm giá từ 400 đến dưới 600 triệu đồng.

Tuy nhiên chỉ phiên bản cao nhất của Ertiga mới có ưu đãi này và còn phụ thuộc vào chính sách của đại lý nên có thể sẽ có các mức hỗ trợ khác nhau, còn với phiên bản MT tiêu chuẩn vẫn áp dụng mức giảm cũ khoảng 26 triệu đồng.

Mặc dù có mức giá dễ tiếp cận dù chưa giảm giá nhưng Suzuki Ertiga lại không có quá nhiều các trang bị nổi bật cũng như nội ngoại thất khi so với các đối thủ khác ngoại trừ hệ truyền động có thêm hệ thống hybrid nhẹ giúp tối ưu lượng tiêu hao nhiên liệu.

Theo đó cả 2 phiên bản số sàn và số tự động của Suzuki Ertiga đều được trang bị động cơ xăng 1.5L kết hợp cùng mô-tơ điện và pin lithium-ion cho tổng công suất 103.5 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 141 Nm. Nhưng hệ truyền động này chỉ là dạng mild-hybrid, mô-tơ điện chỉ có vai trò hỗ trợ động cơ xăng tăng tốc và ngắt động cơ tạm thời chứ không hoạt động thuần điện.

sau-khuyen-mai-suzuki-ertiga-lai-lap-ky-luc-ve-gia-ban-thap-nhat-phan-khuc

Mặc dù định vị cho tệp khách hướng tới việc kinh doanh dịch vụ với yếu tố giá rẻ, tiết kiệm xăng nhưng doanh số của Suzuki Ertiga lại không quá cao, thậm chí là thấp hơn nhiều so với đàn anh Suzuki XL7, theo số liệu báo cáo bán hàng từ Vama thì 5 tháng đầu năm chỉ có 212 xe được bàn giao tới tay người dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.