Thị trường ô tô, - 18/12/2021 10:00 AM
Compact Cruiser EV được xem làm biến thể của mẫu xe SUV cỡ nhỏ FJ Cruiser đã từng bị khai tử. Việc tung ra concept trên hứa hẹn những sản phẩm địa hình chạy điện mới trong tương lai.

suv-dien-cruiser-ev-bien-the-chay-dien-cua-toyota-fj-cruiser

Toyota FJ Cruiser thực chất không phải là sản phẩm chủ lực của hãng khi có doanh số không quá cao, chỉ thực sự trở thành món hàng hiếm khi được khai tử, nhờ đó mà giá của một số chiếc FJ Cruiser đã qua sử dụng có phần cao hơn xe mới.

suv-dien-cruiser-ev-bien-the-chay-dien-cua-toyota-fj-cruiser

Và để hồi sinh, thì Compact Cruiser EV được xem là một sản phẩm được xây dựng trên nhiều yếu tố cơ sở của FJ Cruiser đồng thời được cải tiến để mang lại những trải nghiệm lái mới bên cạnh mẫu xe địa hình nổi tiếng Land Cruiser.

suv-dien-cruiser-ev-bien-the-chay-dien-cua-toyota-fj-cruiser

Hãng xe Nhật cũng giới thiệu Compact Cruiser EV là một phiên bản thu nhỏ của FJ Cruiser với hệ truyền động điện mới. Xe có kích thước nhỏ gọn, hiệu suất vận hành cao và thân thiện với môi trường. Toyota cũng kỳ vọng Compact Cruiser EV mang về những con số bán hàng tốt hơn.

suv-dien-cruiser-ev-bien-the-chay-dien-cua-toyota-fj-cruiser

Mẫu xe điện Compact Cruiser EV được định vị với Rivian R1T tuy nhiên sẽ tập trung vào khả năng vận hành tốt hơn nhưng có mức giá cao dễ tiếp cận hơn. Theo các thông tin chưa xác thực thì mẫu xe này có thể sử dụng khung gầm TNGA chuyên dụng và có thể trởi thành đối thủ cạnh tranh với Ford Bronco Sport và Jeep Renegade mới.

suv-dien-cruiser-ev-bien-the-chay-dien-cua-toyota-fj-cruiser suv-dien-cruiser-ev-bien-the-chay-dien-cua-toyota-fj-cruiser

Tuy nhiên hãng không đề cập quá nhiều đến chi tiết của Compact Cruiser EV, ngoài trừ một vài hình ảnh và video giới thiệu nhanh cảu toàn bộ dàn xe. Nhưng quan sát kỹ có thể tổng thể của mẫu SUV địa hình này có dáng vuông vức, các chi tiết như lưới tản nhiệt, cản trước, ốp gầm,… không có quá nhiều khác biệt so với FJ Cruiser truyền thống.

suv-dien-cruiser-ev-bien-the-chay-dien-cua-toyota-fj-cruiser

Toàn bộ đội hình concept xe điện trong chiến dịch điện khí hóa của Toyota và Lexus gây tiếng vang lớn bởi trước đó hãng từng có những chỉ trích về phân khúc này. Rất có thể trong tương lai toàn bộ các dòng xe của thương hiệu Nhật sẽ dần chuyển sang năng lượng điện theo xu thế cũng như các quy định tại thị trường châu Âu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.