Thị Trường, - 22/09/2020 03:46 PM
Đây là công ty ra đời từ thương vụ sáp nhập giữa Fiat Chrysler Automobiles (FCA) và PSA Group.

Các điều khoản của thương vụ sáp nhập FCA và PSA đang được điều chỉnh do những tác động của đại dịch Covid-19. Một trong số đó là giá trị số cổ tức đặc biệt mà FCA sẽ chia cho các cổ đông của mình trước khi sáp nhập chỉ còn 2,9 tỷ euro (3,44 tỷ USD), giảm đáng kể so với con số 5,5 tỷ euro trong thỏa thuận ban đầu.

Ngoài ra, PSA sẽ hủy bỏ kế hoạch bán lại 46% cổ phần của mình tại công ty sản xuất phụ tùng Faurecia. Thay vào đó, số cổ phần này sẽ được phân phối cho tất cả các cổ đông của Stellantis sau khi thỏa thuận sáp nhập hoàn tất và được hội đồng quản trị của Stellantis cùng các cổ đông thông qua.

Theo các điều khoản sửa đổi, cổ đông của cả FCA và PSA mỗi bên sẽ nhận được 23% cổ phần tại Faurecia. Cũng theo cam kết, hội đồng quản trị của cả FCA và PSA sẽ xem xét khả năng chia 500 triệu euro (594 triệu USD) cho các cổ đông của mỗi công ty trước khi sáp nhập, hoặc theo phương án khác là phân chia 1 tỷ euro (1,19 tỷ USD) cho tất cả các cổ đông của Stellantis, sau khi việc sáp nhập hoàn tất.

Giám đốc điều hành FCA, ông Mike Manley, cho biết: “Thông báo này là một tín hiệu mạnh mẽ hơn nữa về quyết tâm chung nhằm đảm bảo rằng Stellantis có tất cả các nguồn lực cần thiết để tận dụng những tài sản độc nhất, nguồn năng lượng sáng tạo cùng nhiều cơ hội để kiến tạo nên những giá trị vượt trội cho tất cả các cổ đông của công ty”.

Các điều khoản kinh tế khác của thương vụ sáp nhập được ký kết vào ngày 17 tháng 12 năm 2019 sẽ không có gì thay đổi. Việc sáp nhập dự kiến sẽ diễn ra vào cuối quý 1/2021.

“Với cột mốc quyết định mới, chúng tôi đang cùng nhau hướng đến mục tiêu chung, trong điều kiện tốt nhất có thể với triển vọng thậm chí còn lớn hơn cho Stellantis”, Chủ tịch hội đồng quản trị của PSA, Carlos Tavares, cho biết thêm. “Tôi muốn nhân cơ hội này gửi lời cảm ơn chân thành tới những đội ngũ đã xây dựng mối quan hệ tin cậy lẫn nhau giữa 2 bên, kể cả trong thời gian giãn cách xã hội do Covid-19. Yếu tố con người chính là điều cốt lõi để hoàn thành một dự án quan trọng như vậy, cùng với sự ủng hộ của các cổ đông, những người đã một lần nữa thể hiện cam kết đối với việc tạo ra Stellantis ”.

Công ty mới sẽ hợp nhất 14 thương hiệu riêng biệt, bao gồm Abarth, Alfa Romeo, Chrysler, Citroën, Dodge, DS, Fiat, Jeep, Lancia, Maserati, Opel, Peugeot, Ram và Vauxhall.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.