Thị Trường, - 08/02/2018 09:00 PM
Mẫu bán tải Ford Ranger Raptor vừa được hãng xe Mỹ ra mắt tại thị trường Thái Lan, với nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ tối ưu khả năng off-road.

Đây là mẫu xe được thiết dựa trên mẫu bán tải rất thành công trước đó F-150 Raptor. Thông qua phiên bản này, dòng bán tải Ranger đã được nâng lên một tầm cao mới, với những thiết kế đậm chất thể thao.

Lưới tản nhiệt được kế thừa đàn anh F-150 Raptor với logo chữ Ford to bản. Cản trước tích hợp đèn sương mù LED, được thiết kế đầy tính khí động học. Các chắn bùn được sử dụng chất liệu composite.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.398 x 2.180 x 1.873 mm, nhỉnh hơn bản Ranger đang bán tại thị trường Việt Nam với kích thước 3 chiều lần lượt là 5362 x 1860 x 1848. Ranger Raptor cũng được nâng khoảng sáng gầm xe lên mức 283 mm trong khi bản WildTrak ở mức 200 mm.

Phần thân xe nổi bận với Logo Raptor ở thùng xe cùng với bộ vành nhôm cường lực. phần cản sau được gia cường và tích hợp thanh kéo xe.

Khoang nội thất của xe mang thiết kế Ford Performance DNA với các chất liệu, màu sắc phù hợp cho cả việc off-road lẫn sử dụng hàng ngày. Các ghế ngồi thiết kế đặc biệt, hỗ trợ người chơi off-road. Vô lăng của xe được bọc da và tích hợp các nút bấm điều khiển.

Theo hãng xe Mỹ, bộ khung của Ranger Raptor được thiết kế với khả năng chịu lực xoắn cao, giúp xe có khả năng off-road ở tốc độ cao. Hệ thống treo được trang bị giảm chấn cùng lò xo phía sau hiệu Fox Racing Shox, thay cho dạng nhíp như thông thường. Phanh tang trống phía sau cũng được thay thế toàn bộ, bằng phanh đĩa cho cả trước lẫn sau.

Xe được trang bị hệ thống kiểm soát Terrain, cung cấp 6 chế độ lái khác nhau cho cả điều kiện vận hành  onroad lẫn off-road. Việc chuyển đổi chế độ lái này chỉ cần cần thực hiện qua nút bấm trên vô-lăng.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cùng hộp số tự động 10 cấp. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Một số hệ thống an toàn tiện nghi trên xe như: hệ thống định vị vệ tinh, hệ thống kết nối SYNC 3,  cân bằng điện tử, HSA, TSC, HDC hay LAC. Camera lùi hiển thị trên màn hình LCD 8 inch cùng các cảm biến giúp việc lùi xe một cách dễ dàng hơn ở các điều kiện lái khác nhau.

Theo một số thông tin cho biết, Ford Ranger Raptor sẽ được sản xuất song song với bản Ranger hiện hành tại nhà máy Ford ở Thái Lan.

Tại thị trường Việt Nam, Ranger là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc bán tải. Hiện xe được phân phối với 6 phiên bản, có giá dao động từ 634-918 triệu đồng. 

Theo một số nguồn tin cho biết, Ford Ranger Raptor sẽ được bán ra vào khoảng giữa năm 2018 và dự kiến sẽ về Việt Nam trong cuối năm, khi đã có đủ giấy tờ nhập khẩu. Giá của xe cũng sẽ có khoảng cách vừa phải với bản Ranger Wildtrak.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.