Bảng so sánh thông số kĩ thuật Yamaha YZF-R3 và Benelli 302R:
Thông số kỹ thuật |
Yamaha YZF-R3 2018 |
Benelli 302R |
Động cơ |
2 xy – lanh, DOHC, dung tích 321 cc, làm mát bằng chất lỏng. |
2xy – lanh, DOHC, dung tích 300 cc, làm mát bằng chất lỏng. |
Công suất |
42 PS @ 10.750 rpm |
38,26 PS @ 11.500 rpm |
Mô - men xoắn cực đại |
29,6 Nm @ 9.000 vòng / phút |
26,5 Nm @ 10.000 rpm |
Hộp số |
6 cấp |
6 cấp |
Hệ thống treo trước |
Ống lồng |
Upside Down |
Hệ thống treo sau |
Monocross |
Monoshock |
Phanh trước |
Đĩa đơn đường kính 298 mm |
Đĩa đôi đường kính 260 mm |
Phanh sau |
Đĩa đơn đường kính 220 mm |
Đĩa đơn đường kính 240 mm |
ABS |
Có, cả hai bánh |
Có, cả hai bánh |
Bánh trước |
Lốp Metzeler Sportec M5 kích thước 110/70R-17M/C 54H |
Lốp Metzeler Sportec M5 kích thước 110/70-R17 54H |
Bánh sau |
Lốp Metzeler Sportec M5 kích thước 140/70R-17M/C 66H |
Lốp Metzeler Sportec M5 kích thước 150/60-R17 66H |
Dung tích thùng nhiên liệu |
14 lít |
14 lít |
Trọng lượng |
173 kg |
198 kg |
Chiều cao yên |
780 mm |
785 mm |
Giá bán tại Việt Nam (tham khảo) |
139 triệu đồng (bản 2017, non-ABS) |
108.8 triệu đồng |
Nhìn chung, cả hai mẫu xe đều sở hữu những trang bị cần thiết tương đồng với nhau, tuy nhiên, ở R3 phiên bản 2018 này đã được trang bị phanh ABS, đây cũng là một nâng cấp đáng tiền so với các đối thủ khác, ngoài ra, R3 mới được thay đổi lốp mới hiệu Metzeler Sportec cho khả năng vận hành ổn định cũng như tăng độ bám tốt hơn.
Dù vậy, Benelli 302R đã góp mặt trên thị trường khá lâu với phanh ABS và lốp Metzeler Sportec được trang bị tiêu chuẩn kể từ khi xuất xưởng.
R3 2018 cho công suất lẫn mô – men xoắn cao hơn 3.74 PS và 3.1 Nm nhiều hơn so với Benelli 302R ở số vòng quay của động cơ thấp, điều đó cũng mang lại khả năng tăng tốc cũng như sức kéo ở vòng tua cuối mạnh mẽ và mượt hơn.
Benelli 302R có phần nhỉnh hơn về trang bị khi sở hữu hệ thống treo trước Upside Down và đĩa phanh trước kép, trong khi đó R3 chỉ là phuộc ống lồng truyền thống và đĩa phanh đơn.
Với cân nặng hơn 25 kg, có lẽ Benelli 302R có thể sẽ kém phần tốc độ hơn với R3, và chiều cao yên cũng nhỉnh hơn 5mm.
Nhìn chung, cả hai mẫu xe đều phù hợp cho việc di chuyển dạo quanh trong phố, cũng phù hợp với nhu cầu phượt đường dài, với mức giá bán chênh lệch đáng kể thì sự lựa chọn sẽ gặp không ít khó khăn.
Các đối thủ mới cùng phân khúc này gồm: TVS Apache RR310, KTM RC390 và Kawasaki Ninja 300.