Trong phân khúc sedan hạng sang giá rẻ, 2 cái tên Mercedes C-class và BMW 3 series luôn là những lựa chọn sáng giá. Tuy nhiên, để có thế rút ra kết luận mẫu xe nào đẹp hơn, tốt hơn và đáng mua hơn luôn là một điều vô cùng khó khăn.
Để bạn đọc có những cái nhìn và so sánh sát đáng hơn, trang tin Paultan của Malaysia đã có bài so sánh khá chi tiết giữa 2 mẫu xe này. Đặc biệt là những so sánh về thiết kế thông qua những hình ảnh chân thật được chụp lại.
Ở bài viết này, Mercedes-Benz C200 phiên bản 2015 với tên mã W205 và BMW 320d bản Sport thuộc thế hệ F30 sẽ được mang ra so sánh. Cả 2 mẫu xe này hiện đang được bán tại Việt Nam với giá lần lượt là 1,389 và 1,448 tỷ đồng.
Cung cấp sức mạnh cho C-Class là loại 2.0 lít, tăng áp mạnh 184 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. 320i Sport cũng có một sức mạnh tương tự với 184 mã lực và 270 Nm. BMW có lợi thế hơn về hộp số khi sử dụng loại ZF 8 cấp.
Do có sức mạnh tương đương nên khả năng tăng tốc của 2 mẩu xe này ngang nhau ở mức 0-100 km/h trong 7,3 giây và tốc độ tối đa 235 km/h. Mercedes có lợi thế hơn về tiêu thụ nhiên liệu khi thông số của nhà sản xuất đưa ra là 5,3 lít/100 km. Trên BMW 320 là 6 lít/100 km.
Phải thừa nhận rằng, việc lựa chọn màu sắc ở đây có thể không thật sự lý tưởng cho một so sánh trực tiếp. Tuy nhiên, màu sắc của 2 xe cho thấy những nét cá tính riêng khi C200 là mẫu xe sang thường dành cho doanh nhân và hợp với tông màu trầm. Trong khi 320d thiên về sự trẻ trung và thể thao nên màu đỏ sẽ thể hiện đúng đặc điểm đó.
Gạt vấn đề màu sắc sang một bên, thiết kế C200 chắc chắn nổi bật hơn bởi đây là phiên bản 2015 với thiết kế được ví như “tiểu S-Class”. Ngoại thất 320d cũng nổi bật không kém với nét mạnh mẽ và cá tính.
1. Đầu xe
Mẫu Sedan giá rẻ của Mercedes sở hữu lưới tản nhiệt 2 thanh chrome nằm ngang cùng logo Mercedes nằm ở giữa, hốc hút gió có thanh trang trí. Trên BMW 320 có cặp đèn pha kéo dài đến lưới tản nhiệt, logo BMW nằm phía trên, nắp ca-pô dài hơn với đường gân sắc nét hình chữ V hướng về phía trước.
2. Thân xe
Cả 2 mẫu xe đều có những đường gân nổi rõ cá tính trải dọc thân xe. Tuy nhiên, C-class có phần mềm mại hơn so với vẻ góc cạnh đặc trưng của BMW 320d.
3. Đuôi xe
Đèn hậu C200 vát xéo dạng Led theo hơi hướng S-Class, đuôi xe có viền chrome mô phỏng hình dạng ống xả. Tuy nhiên, ống xả thật của xe lại được dấu dưới gầm xe phía bên trái. BMW 320 có hệ thống đèn hậu với công nghệ LED ống với chỉ 1 ống xả phía trái.
4. Cốp sau
Cả hai đều có khoang hành lý gần như tương đương nhau ở mức khoảng 500 lít. Tuy nhiên, hàng ghế sau của C-class có thể được gập xuống phẳng cho không gian chứa đồ lớn hơn, trong khi băng ghế của 3 Series là cố định.
5. Hàng ghế trước
Chiếc BMW có không gian rộng rãi hơn, vị trí ngồi lái thấp và ngã về phía sau nhiều hơn. Thế nhưng C200 có khoang lái dễ chịu và nổi bật hơn.
6. Bảng điều khiển
C200 có bảng điều khiển được ốp gỗ piano màu đen, ốp cửa dùng vật liệu nhôm. 320 thiên về thể thao với viền đỏ cùng các chi tiết màu đen đối lập.
7. Cận cảnh bảng điều khiển và hệ thống giải trí
8. Màn hình trung tâm
9. Cụm đồng hồ
10. Nút khởi động và chìa khóa
Nút khởi động trên 320d (trái) được thiết kế chìm, trên C200 (phải) là dạng nổi.
11. Cần số
Cần số trên 320d (trên) vẫn mang thiết kế truyền thống của BMW và đặt cạnh tay người lái. Trong khí đó, cần số của C200 đã được đưa lên cạnh vô-lăng.
12. Nút điều khiển hệ thống thông tin, giải trí.
BMW sử dụng một núm xoay cùng các nút điều khiển chính cho hệ thống iDrive. Mercedes sử dụng một touchpad cảm ứng cho hệ thống COMAND.
13. Nút điều khiển trên cửa xe
Ở vị trí này, Mercedes tạo sự sang trọng với các phím bấm được làm từ nhôm có màu sáng, trong đó có cả nút điều chỉnh ghế lái. Trong khi đó trên BMW 320 là màu đen truyền thống.
14. Hàng ghế sau
Hàng ghế sau của C200 có độ nghiên vừa phải. 320d có lưng ghế đứng hơn.
15. Khoảng để chân
Do thiên về hành khách nên khoảng để chân trên C200 (phải) cũng dư dã hơn so với 320d (trái).
16. Cửa gió cho hàng ghế sau
Ở chi tiết này, 320d trông sang trọng và tinh tế hơn với thiết kế vuông vức so với C200 mang hình tròn viền nhôm.
*Một số hình ảnh có thể khác với thực tế do góc chụp.
So với sạc chậm và sạc nhanh thông thường, sạc siêu nhanh có tốc độ sạc nhanh hơn rất nhiều (gấp 2 - 3 lần). Tốc độ còn ngoạn mục hơn với các bộ sạc siêu nhanh, có thể lên đến 250 kW, thậm chí 350 kW.
Dù có mức doanh thu quý đầu năm giảm gần 49% nhưng VinFast vẫn đặt mục tiêu sẽ hoàn thành việc sáp nhập với Black Spade trong tháng 7 năm nay.
Kawasaki vừa cho ra mắt mẫu xe mới ZX 4RR với những thông số thực sự ấn tượng và một mức giá tương đối cao cho một mẫu xe 400cc. Trong tầm giá khoảng 250 triệu, một đối trọng lớn của Kawasaki ZX 4RR sẽ là CBR 650R của Honda. Vậy mẫu xe nào tốt hơn trong tầm giá này, dưới dây sẽ là những so sánh tương quan giữa 2 mẫu xe
Honda BeAT là một mẫu xe tay ga khá mới lạ của Honda đối với thị trường Việt Nam nhưng lại được hãng xe khá ưu ái với nhiều những ưu điểm và tiện ích không thua kém và thậm chí lại có phần nhỉnh hơn so với Vision. Đây sẽ là 2 lựa chọn sẽ tay ga mà người dùng có thể sẽ phải cân nhắc khá kỹ để chọn một trong hai.
Mẫu crossover hạng C bán chạy nhất Việt Nam – Hyundai Tucson – vừa có bản nâng cấp tại thị trường Úc với một số thay đổi nhỏ cùng giá bán tăng thêm hơn 8 triệu VNĐ.