Thiết kế bên ngoài
Về thiết kế thì cả hai mẫu xe đều có những điểm sáng và hạn chế riêng. Trước hết, với Kawasaki ZX 4RR, mang kiểu dáng thiết kế khá đặc trưng của Kawasaki, vẻ ngoài của xe được chăm chút khá nhiều, thân xe liền mạnh nhưng vẫn nổi bật một số đường nét nhất định. Là một mẫu Sport thuần nên chiều cao yên của ZX 4RR tương đối cao lên đến 800mm, với chiều cao trung bình dưới 1m7 thì nhiều khả năng người dùng sẽ phải nhón chân khi đỗ xe và sẽ gặp một số khó chịu nhất định.
Đại diện của Honda cũng có những ưu nhược điểm riêng. CBR650R là một mẫu xe ‘lớn tuổi’ của Honda và dùng chung động cơ và hệ khung với CB 650R nên có đôi chút thiệt thòi về mặt thiết kế. Nếu bỏ qua phần đầu và hông xe, nhìn từ bình xăng về đuôi xe sẽ có nhiều người nhầm tưởng đây là CB 650R. Tuy nhiên, ở phân khúc cao hơn nên vẻ ngoài của CBR 650R cũng cơ bắp hơn rất nhiều so với ZX 4RR của Kawasaki. Đây cũng là một mẫu Sport City nên việc điều khiển dễ dàng và thoải mái hơn là điều không phải bàn cãi.
Trang bị và công nghệ
Trang bị trên ZX 4RR và CBR 650R gần như là tương đương nhau. Cả hai mẫu xe đều sử dụng hệ thống treo phía trước của Showa mang tên Showa SFF và cả 2 xe điều có thể tùy chỉnh được tuy nhiên ở phía sau thì ZX 4RR có thể nới là ‘ăn đứt’ CBR 650R với một giảm xóc đơn BFRC Lite Monoshock được Showa thiết kế riêng và vì là ‘hàng độc quyền’ nên khả năng tối ưu giảm xóc của ZX 4RR sẽ cao hơn.
Hệ thống phanh cũng có nét giống khi đều được cung cấp bởi Nissin. Cả 2 mẫu xe đều dùng đĩa kép và ngàm phanh 4 piston cho bánh trước, tuy nhiên đĩa phanh của ZX 4RR lại nhỏ hơn đôi chút so với CBR 650R. Công nghệ ABS Dual Chanel đều được trang bị trên cả 2 xe.
Về công nghệ, CBR 650R thua thiệt khá nhiều so với ZX 4RR. Dù đã có những cải tiến trên phiên bản 2023, CBR 650R vẫn khó bì lại với một mẫu xe Sport được ‘trang bị tận răng’ như đại diện của Kawasaki. ZX 4R sở hữu 2 Power modes, 4 Riding Modes cho người lái nhiều lựa chọn hơn với từng điều kiện giao thông và nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó xe còn được trang bị các công nghệ như Quick Shift, Traction Control, khả năng tối ưu kết nối với điện thoại v.v.
Sức mạnh
Về sức mạnh của xe thì CBR 650R mạnh hơn là điều không thể phủ nhận. Dù có đôi chút thua thiệt hơn ZX 4R về thiết kế hay công nghệ thì CBR 650R vẫn sỡ hữu khối động cơ 650cc cho công suất đầu ra đến 93,8 mã lực và 64 Nm Mô-men xoắn. Tuy nhiên, như bao mẫu xe khác của Honda, sức mạnh của CBR 650R thiên rất nhiều về đâm hậu nên nếu không vượt qua ngưỡng 6.000 vòng tua thì sức mạnh của xe vẫn chưa thể hiện quá nhiều.
Kawasaki ZX 4RR sở hữu khối động cơ 399cc cho công suất dầu ra 78,9 mã lực và mô-men xoắn 35,9 Nm. Có thể nói đây là một thông số khá ấn tượng đối với một mẫu xe 400cc. Tuy không mạnh bằng CBR 650R nhưng với những công nghệ của một mẫu xe Sport thì cảm giác lái của ZX 4RR trong dải tốc độ dưới 80 km/h vẫn có đôi chút thú vị hơn mẫu xe 650cc của Honda.
Tổng kết
Hiện tại, mức giá niêm yết cho bản 2023 của CBR 650R là 254 triệu đồng và mức giá của Kawasaki ZX 4RR dự tính khí về Việt Nam là 245-250 triệu đồng. Dù là cùng phân khúc giá nhưng hai mẫu xe này có những khác biết rất lớn do không cùng phân khúc động cơ cũng như kiểu dáng thiết kế.
Nếu như cần một mẫu xe thực sự mạnh mẽ và bền bỉ và không quá quan tâm đến công nghệ thì Honda CBR 650R luôn là một lựa chọn sáng suốt và an toàn. Ngược lại. Kawasaki ZX 4RR sẽ đem lại cho người lái cảm giác mới mẻ, thú vị và đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu người dùng với những trang bị công nghệ trên xe.
Kawasaki Motor Indonesia (KMI) đã ra mắt phiên bản mới của Ninja ZX-25R 2024, với việc bổ sung thêm màu sắc mới nhằm làm tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.
David Anderson là nhà chế tạo mô tô tùy chỉnh xuất sắc mà có thể chúng ta chưa từng nghe đến. Anh ấy không có bất cứ sự hiện diện trực tuyến nào và hai chiếc xe duy nhất của anh được chế tạo cách nhau 12 năm. Tuy nhiên, tác phẩm mới nhất của anh cũng lại cực kỳ tuyệt vời. Dựa trên KAWASAKI Z1000 nhưng được trang bị động cơ Suzuki Bandit 1200 đã được nâng cấp, đó là một kỷ niệm huy hoàng của những năm 80.
Mẫu xe có giá bán khoảng 45 triệu đồng, đáp ứng nhu cầu offroad cho trẻ từ 13 tuổi trở lên.
Phiên bản mới được phủ màu sơn đen mờ cao cấp, đưa tới tổng thể lịch lãm ấn tượng cho xe.
BMW S1000RR 2023 đã chính thức có mặt tại thị trường Malaysia. Siêu mô tô này ra mắt với hai phiên bản bao gồm Style Passion và M Package với mức giá lần lượt là 129.500 RM và 149.500 RM (tương đương 665 và 768 triệu đồng).