Trong thời gian qua, những chiếc SUV hạng sang cỡ lớn với 3 hàng ghế đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ các nhà sản xuất xe hơi trên toàn thế giới. Minh chứng cho điều này là ngày càng có thêm nhiều cái tên mới xuất hiện trong phân khúc này.Và BMW X7 chính là thành viên mới nhất trong gia đình xe thể thao đa dụng cỡ lớn cao cấp. Không chỉ là chiếc SAV (phân khúc mà BMW tự đặt ra) lớn nhất của BMW, X7 còn là mẫu xe 7 chỗ đúng nghĩa đầu tiên của hãng này.
BMW X7 sở hữu chiều dài lên tới 5,151 mét với trục cơ sở chiếm 3,105 mét, rộng 2 mét và cao 1,805 mét. Như vậy, xét về thông số, kích thước của mẫu SUV này tỏ ra tương đương với ‘con khủng long’ Cadillac Escalade của người Mỹ. Còn xét về thiết kế tổng thể, X7 mang trên mình đầy đủ những đặc trưng của một chiếc BMW, toát lên vẻ mạnh mẽ và sang trọng. So với bản concept ra mắt trước đó, thiết kế của phiên bản sản xuất có phần mượt mà, thanh lịch và tinh tế hơn.
Nếu nhìn từ phía trước, đập ngay vào mắt bạn sẽ là lưới tản nhiệt ‘dual kidney’ đặc trưng với kích thước đồ sộ chưa từng có. Hai bên là cặp đèn chiếu sáng với họa tiết góc cạnh, khá giống với cụm đèn trên siêu sedan M5 F90. Các điểm nhấn bằng chrome được sử dụng khá rộng rãi trên thân xe nhằm tăng vẻ cao cấp, sang trọng. Thiết kế thân xe và khe hút gió bên vẫn mang phong cách ‘gậy khúc côn cầu’ quen thuộc. Đuôi xe được thiết kế khá đơn giản, không cầu kỳ và màu mè nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng cần thiết và hòa hợp với tổng thể của xe.
Phía bên trong, điều đáng chú ý đầu tiên chính là cabin rất rộng và không kém phần sang trọng, tinh xảo. Sự tương đồng với người anh em X5 được thể hiện khá rõ nét nhưng tất nhiên, ngoại trừ sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3, không gian rộng rãi hơn và các chất liệu được sử dụng cũng cao cấp hơn. Với bộ cánh 2 tông màu kem-xanh dương, nội thất trên X7 thực sự tạo nên vẻ khác biệt so với những chiếc BMW khác. Đặc biệt, toàn bộ cần gạt công tắc trong xe đều được chế tạo từ kim loại, góp phần tạo điểm nhấn, tôn lên vẻ sang trọng cho cabin.
BMW X7 đi kèm với khá nhiều tùy chọn động cơ, tương ứng với từng thị trường mà nó hướng đến. Tại thị trường Mỹ, X7 được bán ra với 2 phiên bản xDrive40i và xDrive50i. Trong đó, bản xDrive40i sử dụng khối động cơ B58 i6 3,0 lít tăng áp sản sinh công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 447Nm. Bản xDrive50i cao cấp hơn được trang bị cỗ máy tăng áp kép V8 4,4 lít với công suất và mô-men xoắn lần lượt là 456 mã lực 649Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-97km/h tương ứng là 5,8 và 5,2 giây.
Khách hàng tại châu Âu có thể lựa chọn thêm hai phiên bản máy dầu là xDrive30d và M50d. Bản thấp cấp hơn sử dụng động cơ diesel tăng áp i6 3,0 lít mạnh 256 mã lực. Bản M50d cao cấp hơn được trang bị hệ thống động cơ diesel tăng áp tứ ‘quad-turbo’ sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn lên tới 759Nm. Mọi model X7 đều sử dụng hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh xDrive, cùng với đó là sự xuất hiện của hệ thống treo khí nén thích ứng tiên tiến. hệ thống này có thể tự động điều chỉnh độ cao thân xe tùy theo điều kiện mặt đường hoặc cho phép tài xế điều chỉnh bằng tay thông qua nút bấm.
Khách hàng tại châu Âu có thể lựa chọn thêm hai phiên bản máy dầu là xDrive30d và M50d. Bản thấp cấp hơn sử dụng động cơ diesel tăng áp i6 3,0 lít mạnh 256 mã lực. Bản M50d cao cấp hơn được trang bị hệ thống động cơ diesel tăng áp tứ ‘quad-turbo’ sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn lên tới 759Nm.
Ngoài ra, BMW X7 còn được tích hợp hệ thống tùy chỉnh với 4 chế độ lái mới: xSand, xGravel, xRocks và xSnow. Dường như BMW đã cố tình thêm chữ cái ‘x’ để nhấn mạnh vào sự khác biệt của chiếc xe này với phần còn lại? Bên cạnh đó, mẫu SUV cỡ lớn này còn đi kèm với gói nâng cấp off-road với nhiều trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu việt dã. Theo BMWBlog, khả năng vận hành trong điều kiện off-road của X7 phiên bản thử nghiệm là rất tốt. Còn với gói Dynamic Handling, X7 sẽ được trang bị thêm hệ thống phanh M Sport và hệ thống lái Integral Active Steering tiên tiến, model 50i còn có thêm khóa vi sai M Sport ở phía sau.
Bộ vành tiêu chuẩn dành cho BMW X7 là loại hợp kim nhiều chấu với kích thước 21inch. Ngoài ra, khách hàng có thể thay thế bằng tùy chọn vành 22inch nếu muốn. Được biết, bản xDrive40i có khối lượng lên tới hơn 2435kg. Trong khi đó, bản xDrive50i nặng tới gần 2550kg. Đây cũng chính là chiếc xe nặng ký nhất mà BMW từng tạo ra.
Tùy chọn dành cho BMW X7 là rất phong phú. Có thể kể tới hệ thống điều hòa khí hậu 4 vùng, dàn âm thanh 10 loa, sạc không dây, màn hình trực diện HUD, điểm phát WI-fi, mui panorama, hệ thống giải trí ghế sau cùng nhiều trang bị khác giúp nâng tầm nội thất của chiếc xe. Cũng giống như mẫu sedan 3 Series G20 vừa ra mắt, X7 cũng được tích hợp hệ thống điều khiển bằng giọng nói thông minh.
Tại thị trường Việt Nam, tuy Thaco chưa nhập mẫu xe này về nhưng đã xuất hiện một số đối thủ trong phân khúc như: Land Rover Range Rover, Lexus LX và Infiniti QX80.
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (Life Cycle Impulse - LCI) của dòng SUV hạng sang BMW X7 2023 sắp ra mắt thị trường Việt Nam. Mẫu xe được ra mắt vào tháng 04 năm ngoái và hiện tại một số đại lý đã bắt đầu nhận cọc BMW X7 2023.
BMW X7 đã khẳng định được vị thế của mình khi ngày càng được yêu thích bởi các khách hàng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. X7 với vẻ ngoài năng động, kiểu dáng thể thao và dĩ nhiên điều không thể thiếu làm nên giá trị vốn có của BMW đó chính là tinh thần sang trọng, đẳng cấp với trang bị công nghệ hiện đại.
Giữa cơn sốt xe nhập vẫn có chiếc BMW X7 M50i thứ hai về Việt Nam với giá bán không dưới 10 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ.
Mới gia nhập thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng Jeep lại mang về khá nhiều mẫu xe chất lượng, sắp tới đây Grand Cherokee L 2022 sẽ được trình làng tại VMS 2022.
Cả ba chiếc BMW từng được Minh ‘Nhựa’ mua về cùng lúc đã chính thức không còn có mặt trong bộ sưu tập xe trị giá hàng triệu đô của doanh nhân này.