Thị Trường, - 25/05/2019 12:17 AM
Trong vài năm qua, người ta được chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của phân khúc SUV tại nhiều thị trường lớn trên thế giới, đẩy sedan vào thế chân tường.

Chính điều này đã dẫn tới việc nhiều hãng xe lên kế hoạch giảm bớt hoặc thậm chí là khai tử hoàn toàn các dòng sedan của mình ở một số thị trường, điển hình nhất là Mỹ. Họ đã bắt đầu ít quan tâm hơn tới những sản phẩm truyền thống và dành nhiều nguồn lực hơn cho các mẫu xe thể thao đa dụng. Bởi các hãng này cho rằng thời hoàng kim của sedan đã kết thúc.

Tuy nhiên, Nissan mới đây đã công bố một nghiên cứu có thể khiến không ít người phải ngỡ ngàng. Cụ thể, có tới 78% người Mỹ được hỏi (18-65 tuổi) cho biết họ sẽ có cân nhắc mua một chiếc sedan trong tương lai. Đây đều là những người hiện không sở hữu sedan.

Đặc biệt, những người trẻ (18-34) còn cho thấy sự quan tâm lớn hơn dành cho sedan khi có đến 86% trong số đó đang có dự định mua một chiếc xe trong phân khúc này. Không những vậy, những người lớn tuổi hơn (35-50) cũng có quan điểm tương tự khi 81% nói rằng họ muốn một chiếc sedan trong tương lai.

Đối với nhóm đang sử dụng sedan, có tới 89% tỏ ra hài lòng với chiếc xe của mình. Con số này thậm chí còn cao hơn so với mức độ hài lòng của các chủ xe không phải sedan.

Kết quả trên chắc hẳn sẽ khiến Nissan cảm thấy hài lòng bởi hãng này vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào sedan. Trong thời gian qua, Nissan đã liên tục tung ra các mẫu sedan mới, cùng với đó là những bản nâng cấp dành cho các model hiện tại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.