Thời tiết miền Nam khó có phần đoán trước vì mới nữa tiếng trước còn nắng chói chang nhưng sau đó lại mưa tầm tã. Vì thế phương tiện di chuyển theo ta cũng dơ luôn mặc dù mới rửa xong. Hãy cố gắng làm theo phương pháp dưới đây để giữ độ sạch của xe mà không tốn nhiều thời gian sau mỗi cơn mưa.

Khác với rửa xe thông thường, rửa xe sau mưa giúp xe trôi sạch bụi bẩn, tránh các axit từ mưa gây gỉ sét nhất là tại các mối hàn, đặc biệt là nhìn chiếc xe tươm tất hơn, sạch sẽ cho cảm giác tâm lý lái thoải mái nhẹ nhàng hơn và cách rửa cũng khác hơn bình thường một tý.

sau-moi-con-mua-rua-xe-may-the-nao-cho-sach-va-nhanh

Chuẩn bị

Một bình xịt nước loại vừa, có thể mua tại các tiệm đồ nhựa giá vài chục ngàn.

Dung dịch rửa xe chuyên dụng có thể mua online, hoặc siêu thị giá tầm 150 ngàn.

sau-moi-con-mua-rua-xe-may-the-nao-cho-sach-va-nhanh

Nhiều khăn lau xe chuyên dụng, nên dùng khăn microfiber có độ thấm hút cao, ít gây xướt xe giá từ 50 ngàn tới vài trăm ngàn.

Thực hiện

Đầu tiên, sử dụng vòi nước để xịt kỹ toàn bộ xe, tránh xịt mạnh hoặc sử dụng vòi áp lực vì có thể làm gây xước sơn bởi bụi, đất đường bám trên thành vỏ. Mục đích của việc này để đẩy trôi các vết dơ, mảnh bám trên xe cũng như tẩy toàn bộ lượng nước mưa trên xe.

sau-moi-con-mua-rua-xe-may-the-nao-cho-sach-va-nhanh

Sau đó pha dung dịch rửa xe vào bình xịt nước theo tỷ lệ 1:1. Ví dụ 1 nắp dung dịch rửa xe hòa tan với 1 lít nước sạch. Sau đó lắc đều và xịt lên toàn bộ xe từ ngoài vào trong, dưới gầm xe, bánh xe, phần động cơ lộ ra bên ngoài. Sau đó bạn chờ 5 phút bạn xịt nước cho trội sạch toàn bộ xà bông. Giai đoạn này, các thành phần trong dung dịch tẩy rửa sẽ làm mềm các vết bẩn cứng đầu mà việc xịt nước khó đẩy trôi được. Nếu có thể bạn có thể pha dung dịch tẩy rửa với nước ấm cho hiệu quả tẩy bẩn cao hơn.

sau-moi-con-mua-rua-xe-may-the-nao-cho-sach-va-nhanh

Nếu xe bạn đã rửa trước đó, thì tới đây bạn có thể lau xe bằng khăn chuyên dụng. Nhưng trước đó bạn chưa rửa thì bạn có thể xem lại tổng quan đã đủ yêu cầu thẫm mỹ chưa, nếu còn các vết bám dơ thì bạn có thể kết hợp với việc xịt hỗn hợp tẩy rửa lúc nãy kết hợp với việc dùng khăn microfiber để lau chùi sạch sẽ toàn bộ xe.

Lưu ý, khi sử dụng khăn lau xe, nên phân loại riêng biệt, ví dụ như khăn lau các bề mặt dễ xước như kính, mica, nhựa trong như mặt đèn, mặt đồng hồ, khăn lau bề mặt sơn, khăn lau phần dàn chân như bánh xe, lốc máy, vỏ phuột… Không dùng 1 khăn để lau toàn bộ xe sẽ gây ra các vết xoáy xước, xước dăm toàn bộ.

sau-moi-con-mua-rua-xe-may-the-nao-cho-sach-va-nhanh

Khi đã tẩy rửa toàn bộ các vết dơ bằng khăn lau cùng xà bông, lúc này chỉ việc xã nước toàn bộ và lau khô lại xe là hoàn thành việc rửa xe nhưng vẫn đáp ứng 2 vấn đề là sạch + nhanh. Nghe có thể dài dòng, và lần đầu làm có thể tốn thời gian, nhưng thực tế sau hai đến ba lần rửa là bạn có thể thực hiện việc này trong vòng 15-20p. Việc rửa xe tại nhà giúp đảm bảo xe của bạn sạch hơn ngoài tiệm, trách được bức xúc khi đã bỏ tiền ra rửa mà xe thì vẫn dơ thậm chí chưa trôi sạch xà bông.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.