Thị Trường, - 30/03/2019 03:59 PM
Ford dự kiến sẽ ra mắt phiên bản mild-hybrid của bộ đôi Focus và Fiesta vào năm tới. Đây là một phần trong chương trình điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm của hãng này.

sap-co-ford-focus-va-fiesta-hybrid

Hai mẫu xe mới sẽ có tên gọi là Focus EcoBoost Hybrid và Fiesta EcoBoost Hybrid. Cả hai đều sử dụng động cơ 1,0 lít EcoBoost tích hợp bộ khởi động BAS 48V. Sự xuất hiện của hệ thống này đã cho phép Ford trang bị hệ thống tăng áp lớn hơn nhờ lượng mô-men bổ sung được sản sinh ra khi tăng tốc.

Đáng tiếc là Ford không hé lộ các thông số kỹ thuật của hệ thống nói trên. Theo Autocar, Fiesta EcoBoost Hybrid được dự đoán là có hàm lượng khí thải CO2 vào khoảng 112g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ là 4,9 lít/100km. Hai con số tương ứng của Focus EcoBoost Hybrid là 106g/km và 4,7 lít/100km.

sap-co-ford-focus-va-fiesta-hybrid

Trước đó, Ford đã tuyên bố sẽ tiến hành điện hóa mọi mẫu xe của mình trong tương lai gần, bao gồm các sản phẩm ‘all-new’ cũng như những phiên bản mới của những model hiện tại.

Có một sự thật là dù đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới nhưng tại Việt Nam, xe hybrid vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm được một chỗ đứng. Nguyên nhân chính được đưa ra là do thiếu các chính sách ưu đãi về giá để khuyến khích người tiêu dùng trong nước tìm đến loại xe này. So với xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường, các model hybrid có ưu điểm vượt trội về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.