Hai mẫu xe mới sẽ có tên gọi là Focus EcoBoost Hybrid và Fiesta EcoBoost Hybrid. Cả hai đều sử dụng động cơ 1,0 lít EcoBoost tích hợp bộ khởi động BAS 48V. Sự xuất hiện của hệ thống này đã cho phép Ford trang bị hệ thống tăng áp lớn hơn nhờ lượng mô-men bổ sung được sản sinh ra khi tăng tốc.
Đáng tiếc là Ford không hé lộ các thông số kỹ thuật của hệ thống nói trên. Theo Autocar, Fiesta EcoBoost Hybrid được dự đoán là có hàm lượng khí thải CO2 vào khoảng 112g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ là 4,9 lít/100km. Hai con số tương ứng của Focus EcoBoost Hybrid là 106g/km và 4,7 lít/100km.
Trước đó, Ford đã tuyên bố sẽ tiến hành điện hóa mọi mẫu xe của mình trong tương lai gần, bao gồm các sản phẩm ‘all-new’ cũng như những phiên bản mới của những model hiện tại.
Có một sự thật là dù đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới nhưng tại Việt Nam, xe hybrid vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm được một chỗ đứng. Nguyên nhân chính được đưa ra là do thiếu các chính sách ưu đãi về giá để khuyến khích người tiêu dùng trong nước tìm đến loại xe này. So với xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường, các model hybrid có ưu điểm vượt trội về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Ford Focus 2022 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được thay đổi một số thiết kế và trang bị trải nghiệm.
Ford vừa công bố ngày 28-11 vừa qua rằng các lực lượng cảnh sát trên khắp Vương quốc Anh đã sẵn sàng thử chiếc xe màu xanh mới nhất của Ford – Ranger Raptor và Focus ST.
Mới đây, một showroom xe tại TP.Hồ Chí Minh đã rao bán chiếc Ford Focus 1.5 Ecoboost được độ thêm hàng loạt đồ chơi và trang bị với giá trị không dưới 400 triệu đồng.
Ford vừa nâng cấp Focus RS với 2 gói điều chỉnh Mountune khá đặc biệt. Sức mạnh cũng như tốc độ của chiếc xe này cũng trở nên mạnh mẽ hơn.
Theo thông tin từ Ford Việt Nam, sau mẫu Ford Fiesta, nhà máy của Ford tại Hải Dương đã tạm dừng lắp ráp mẫu xe hạng C – Ford Focus từ tháng 6/2019. Để lấp đi khoảng trống này, thị trường Việt có thể sắp chào đón tân binh mới là Escape 2019.