Động thái trên đặt ra câu hỏi khi nào thì Focus sẽ chính thức khai tử tại Việt Nam khi đại diện Ford cho biết sẽ cải tổ sản phẩm, chỉ tập trung vào các dòng SUV và Truck. Việc dừng lắp ráp các mẫu xe du lịch tại Việt Nam và cả Thái Lan là việc đã nằm trong dự tính từ lâu.
Như vậy, tính đến thời điểm này, nhà máy của Ford đặt tại Hải Dương chỉ thực hiện việc lắp ráp các dòng xe Ford EcoSport, Ford Transit và rất có thể thêm mẫu xe mới Ford Tourneo sẽ được ra mắt trong thời gian tới.
Được biết, tại nhà máy của Ford Rayong (Thái Lan) cũng đã dừng lắp ráp các mẫu Fiesta và Focus từ đầu năm 2019. Trước đó, kể từ đầu tháng 12/2018, Ford Việt Nam chính thức dừng lắp ráp Fiesta tại nhà máy ở Hải Dương kết thúc vòng đời 7 năm mẫu xe này có mặt trên thị trường Việt.
Trong tháng 6/2019, doanh số bản của Ford Focus tại thị trường Việt Nam đạt 157 xe, doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm 2019 chỉ đạt 1.152 xe. Ford Focus vẫn chưa được đánh giá cao tại thị trường Việt Nam vì những nhược điểm như ngoại hình chưa thật bắt mắt so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Corolla, Mazda3 hay Kia Cerato... Xe vẫn giữ những đường nét cũ, kiểu dáng vuông vức thực sự chưa thuyết phục được khách hàng.
Mặc dù là mẫu xe hot trên thế giới và được đánh giá cao với cảm giác lái “bốc”, khung gầm đầm chắc, tiện nghi vượt trội nhưng giá bán cao thực sự là điểm trừ khiến Focus thụt lùi hẳn, xe có giá gần ngang bằng với đối thủ Toyota Corolla Altis nhưng lại cao hơn cả trăm triệu so với các dòng xe lắp ráp như Mazda3, Kia Cerato.
Bên cạnh đó, không gian hàng ghế sau chật chội và thiếu cửa gió điều hòa là điểm người dùng Việt chưa hài lòng. Trên phiên bản Trend thiếu nhiều tính năng, chỉ có ghế nỉ, màn hình đơn sắc, đèn halogen, nếu muốn bổ sung người dùng cần bỏ thời gian đi lắp thêm.
Ngoài ra, điều đáng chú ý trên Ford Focus khiến người dùng không còn mặn mà chính là hộp số tự động 6 cấp Powershift được phản ánh gây ra những hiện tượng rung, giật... thậm chí lỗi tại thị trường Việt và một số nước trên thế giới.
Cũng theo một số thông tin ngoài luồng, trong thời gian tới, Ford sẽ trình làng mẫu SUV Escape tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020. Mẫu xe này một thời từng rất được lòng người dùng Việt khi có tuổi đời gần 13 năm trước khi ngừng bán và mất tích.
Dù sự trở lại lần này là không hề dễ dàng khi tân binh gầm cao phải cạnh tranh với khi những cái tên như Mazda CX-5 và Honda CR-V đang giữ vị trí thống lĩnh, Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander giữ phong độ ổn định. Tuy nhiên, với những cải tiến mới nhất của thế hệ 2019 và chiến lược phát triển hợp lý, Ford Escape vẫn xứng đáng là cái tên được mong chờ và kỳ vọng trong năm nay./
Ford Focus 2022 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được thay đổi một số thiết kế và trang bị trải nghiệm.
Ford vừa công bố ngày 28-11 vừa qua rằng các lực lượng cảnh sát trên khắp Vương quốc Anh đã sẵn sàng thử chiếc xe màu xanh mới nhất của Ford – Ranger Raptor và Focus ST.
Mới đây, một showroom xe tại TP.Hồ Chí Minh đã rao bán chiếc Ford Focus 1.5 Ecoboost được độ thêm hàng loạt đồ chơi và trang bị với giá trị không dưới 400 triệu đồng.
Ford vừa nâng cấp Focus RS với 2 gói điều chỉnh Mountune khá đặc biệt. Sức mạnh cũng như tốc độ của chiếc xe này cũng trở nên mạnh mẽ hơn.
Cabin công nghệ cao của VW Golf hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt khi chiếc xe được trình làng vào cuối năm nay. Đây sẽ là “đối thủ đáng gờm” của Ford Focus.