Đây là động thái gây ngạc nhiên cho giới phân tích bởi trong khoảng thời gian gần đây, hầu hết các ý kiến đều cho rằng Renault đã bế tắt trong việc nâng cấp động cơ diesel và họ phải nghiên cứu một loại động cơ mới. Hơn thế nữa, hiện nay hãng cũng đang sở hữu khối động cơ 1.6 DCI khá thành công trong rất nhiều mẫu xe khác nhau từ Renault, Nissan và cả Mercedes.
Về mặt kỹ thuật, động cơ tăng áp kép mới của Renault hướng tới việc cung cấp mô men xoắn lớn ở vòng tua thấp để tạo ra sức kéo lớn ngay từ nước ga đầu. Theo đó, khối tăng áp thứ nhất sẽ đảm bảo khoảng 90% mô men xoắn “có mặt” ngay ở vòng tua 1.500 vòng /phút trong khi khối thứ hai sẽ đảm bảo việc tăng tốc tới tốc độ vòng tua tối đa được trơn tru và mạnh mẽ.
Renault cho biết, động cơ mới của họ sẽ có mức công suất tổng 160 mã lực với mô men xoắn cực đại 380 Nm. Đây là mức vượt trội so với mặt bằng chung của động cơ diesel 1.6 lít hiện nay, vốn đang được dẫn đầu bởi động cơ 136 mã lực của Astra và 130 mã lực của chính liên minh Renault Nissan.
Hiện tại, chưa có nhiều thông số chi tiết của động cơ mới được tiết lộ. Vì vậy, người dùng muốn tìm hiểu sâu hơn sẽ phải chờ tới khi chúng được triển khai trên các dòng xe thương mại của Renault.
Hãng xe Renault của Pháp đang gánh chịu thiệt hại nặng nề khi đầu tư mạnh tay vào Nga trong bối cảnh các nước phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt lên Nga sau cuộc tấn công của nước này vào Ukraine.
Để kỷ niệm 60 năm ra đời của dòng sedan Renault 4, hãng xe Pháp giới thiệu mẫu concept độc đáo có khả năng bay bằng 4 cánh quạt.
Tay đua Esteban Ocon của đội Alpine F1 nói sau khi chặng đua GP Thổ Nhĩ Kỳ hoàn thành rằng chỉ cần chạy thêm một vài khúc cua nữa thôi, bộ lốp Intermadiate của chiếc A521 sẽ nổ tung.
Các hãng xe đến Việt Nam thông qua con đường mở một nhà phân phối chính thức nhằm mục đích thăm dò thị trường đến từ Châu Âu đã thất bại khá nhiều lần ở Việt Nam, đặc biệt là các thương hiệu xe phổ thông.
VinFast VF e35 và e36 sẽ phải có những điểm độc đáo để cạnh tranh với các mẫu xe điện sừng sỏ tại châu Âu hiện nay.