Xe điện, - 29/02/2024 11:08 AM
Dưới sự mở rộng quy mô sản xuất của các hãng xe Trung Quốc tại Châu Âu đã khiến nhiều thương hiệu nội địa tại thị trường này phải tìm các giải pháp để cạnh tranh, giữ thị phần.

Giám đốc điều hành Renault - Luca de Meo đã kêu gọi các nhà sản xuất ô tô Châu Âu đoàn kết và thành lập một tập đoàn kiểu Airbus để sản xuất xe điện với mức giá bình dân nhằm tăng sức cạnh tranh so với các mẫu xe điện giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc.

renault-keu-goi-cac-hang-xe-thanh-lap-lien-minh-xe-dien-gia-re-nham-doi-dau-voi-trung-quoc

Airbus là một dạng hình thức liên doanh giữa các công ty hàng không vũ trụ châu Âu đã xuất hiện vào năm 2000. Liên doanh được chính phủ hỗ trợ về nhiều mặt nhằm cạnh tranh với các công ty hàng không đến từ Mỹ ví dụ như Boeing.

Với “Airbus của ô tô” sẽ tối ưu các chi phí khổng lồ để nghiêm cứu, chế tạo xe điện giá rẻ, ngoài ra còn cho phép hưởng lợi nhiều hơn từ loại quy mô này. Vấn đề chia sẻ chi phí nhận được nhiều sự quan tâm hơn vào cuối năm ngoái, khi Renault trình bày ý tưởng sẽ phát triển một chiếc ô tô chạy điện trong thành phố có giá trung bình khoảng 530 triệu đồng.

renault-keu-goi-cac-hang-xe-thanh-lap-lien-minh-xe-dien-gia-re-nham-doi-dau-voi-trung-quoc

Nhưng hiện nay, các nhà sản xuất xe Châu Âu đang gặp một số thách thức liên quan đến việc tạo ra một chuỗi cung ứng nội địa bao gồm: pin, động cơ và thiết bị điện tử. Đây cũng được xem là lợi thế của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Thêm nữa, việc rút ngắn thời gian sản xuất xe cũng gây nên nhiều áp lực. Hiện Renault cũng đã rút ngắn thời gian phát triển xe điện từ 4 năm xuống còn 3 năm đối với mẫu Renault 5 và dự kiến chỉ còn 2 năm để phát triển chiếc Twingo trong thời gian tới.

renault-keu-goi-cac-hang-xe-thanh-lap-lien-minh-xe-dien-gia-re-nham-doi-dau-voi-trung-quoc

Hiện chính phủ của các nước Châu Âu cũng cần cho phép ô tô cỡ nhỏ được sử dụng trong khu vực thành thị đồng thời hỗ trợ giảm thuế cho doanh nghiệp nhằm khuyến khích người dân sử dụng xe điện nội địa. Ngoài việc chia sẻ chi phí giữa các nhà sản xuất thì việc ưu đãi thuế xe điện cho người dùng thì mới có thể tạo được lợi thế cạnh tranh và rút ngắn khoảng cách so với xe điện Trung Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.