Về sức mạnh vận hành, RFS150i LE 2019 được trang bị khối động cơ xylanh đơn, dung tích 149,8cc, làm mát bằng dung dịch và trang bị 3 bugi đánh lửa. Động cơ này sản sinh công suất 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13 Nm tại 7.000 vòng/phút. Tốc dộ tối đa là 100 km/hĐi kèm là hộp số côn tay 6 cấp.
Đặc biệt, với việc thiết kế 3 bugi đánh lửa có tên gọi B3SP trên RFS150i LE 2019 giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng như hiệu năng vận hành của động cơ và giảm lượng khí thải.
Về thiết kế tổng thể, Benelli RFS150i LE 2019 vẫn tương tự như bản thường. Xe có chiều cao yên khá cao là 787mm và có trọng lượng là 126 kg. Mẫu xe này sở hữu bình xăng có dung tích 4,8 lít được bố trí bên dưới yên xe.
Phần đầu xe được thiết kế không quá khác biệt, tuy nhiên cụm đèn pha có phần hơi nhỏ. Phiên bản này được thiết kế với yếm xe rộng, đi kèm đèn định vị ban ngày LED tương tự như mẫu xe tay ga Honda Air Blade 125 mới tại Việt Nam.
Đồng hồ của RFS150i LE 2019 dạng màn hình điện tử kết hợp đo vòng tua máy là loại cơ (tương tự như hai đối thủ Honda Winner và Yamaha Exciter). Bên cạnh đó, tay lái của xe được thay đổi với độ cao vừa tầm, phù hợp với vóc dáng người Châu Á. Các phím bấm sử dụng trên xe đơn giản dễ sử dụng ngay lần đầu.
Benelli RFS150i LE 2019 được trang bị cặp tay côn, tay phanh có thể điều chỉnh. Ngoài ra, hệ thống treo trước là phuộc hành trình ngược, hệ thống treo sau là giảm xóc lò xo trụ đơn mang thương hiệu Kayaba. Vành xe có decal trắng nổi bật. Cả bánh trước và sau đều được trang bị phanh đĩa đơn với kích thước lần lượt là 240mm và 220mm.
Được biết, Benelli RFS150i LE 2019 chỉ sản xuất giới hạn 5.000 chiếc, với dàn áo Tri-Colore 3 màu sắc trên quốc kỳ nước Ý là xanh, trắng và đỏ. Khách hàng khi mua xe sẽ có giấy chứng nhận sở hữu với chữ ký của Marco Belluci, Giám đốc kỹ thuật của Benelli.
Benelli RFS150i LE 2019 được bán tại thị trường Malaysia với giá 7.488 RM (tương đương 42 triệu đồng). Mẫu xe này là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150.