Thị Trường, - 09/05/2019 12:01 AM
Sau khi kết thúc quá trình điều tra tại Porsche, văn phòng công tố (VPCT) tại Stuttgart mới đây đã đưa ra án phạt lên tới 535 triệu EUR dành cho hãng này.

Nguyên nhân của vụ việc này bắt nguồn từ sự liên đới của Porsche với bê bối khí thải động cơ diesel bị phanh phui ở tập đoàn mẹ Volkswagen (VAG). Cụ thể, thương hiệu xe thể thao nước Đức được cho là đã xao lãng bổn phận giám sát của mình và góp phần dẫn tới sự sai lệch của những chiếc xe Porsche so với các quy định được ban hành.

Hãng này dường như đã chấp nhận án phạt và không gửi đơn kháng cáo. Theo chia sẻ từ Porsche, số tiền trên nằm trong khoản dự liệu 1 tỷ EUR của tập đoàn VW được xác lập trong quý I. Tuy nhiên con số này chưa thấm vào đâu so với mức 30 tỷ EUR mà VAG đã hứng chịu vì thảm kịch Dieselgate.

Được phát hiện vào năm 2015, đây được coi là một trong những scandal tai tiếng bậc nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi. Hàng triệu chiếc xe mang thương hiệu VW, Audi và Porsche được xác định là mang trên mình các thiết bị gian lận khí thải.

Ngoài những án phạt khủng khiếp từ chính phủ Đức và Mỹ, VAG còn đối mặt với những vụ kiện từ các nhà đầu tư do những khoản thiệt hại từ vụ việc trên. Bên cạnh đó, rất nhiều chủ xe cũng yêu cầu được bồi thường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.