Porsche 911 GT3 RS mới sẽ thay thế vị trí “anh cả” của GT3 hiện tại. Thông báo của hãng xe Đức được đính kèm với một bức ảnh duy nhất của nguyên mẫu GT3 RS thế hệ 992. So với bản thường, 911 GT3 RS sẽ thay đổi nhẹ ở cản trước. Nắp ca-pô bổ sung các hốc hút gió lớn hơn thế hệ cũ.
Bên cạnh đó, phần vòm bánh trước đã bị che lại khi xe chạy thử nghiệm. Điều đó cho thấy hãng xe Đức sẽ sử dụng bộ chia gió trong hốc gió ở vị trí này. Đây cũng là điểm nhấn trên chiếc 911 GT3 RS và 911 GT2. Ngoài ra, thế hệ 922 của mẫu xe thể thao này còn bổ sung hai cánh chia gió trên mui xe.
Vòm bánh trước để lộ bánh xe bằng khe thoát gió tạo sự thống nhất với vòm bánh sau khi cản sau có thêm nhiều hốc thoát gió hơn. Nhờ đó, phần đuôi xe cũng trở nên hầm hố hơn. Bộ khuếch tán và hệ thống ống xả vẫn giữ nguyên thiết kế. Tuy nhiên, cánh gió gió đã giảm kích thước và không có khe gió tản nhiệt. Cánh gió được làm cao hơn nhằm cải thiện tính khí động học.
Andreas Preuninger, giám đốc dòng xe GT của Porsche cho biết: “911 GT3 RS 992 thậm chí còn được tối ưu hóa hơn cho việc sử dụng đường đua so với các phiên bản tiền nhiệm. Động cơ boxer 4.0 lít 6 xy-lanh với vòng tua cao, đáp ứng một cách tự nhiên với công suất gần 500 mã lực đã được chứng minh là lý tưởng để sử dụng tại các đường đua và các sự kiện thể thao. Đó là lý do tại sao chúng tôi tập trung chủ yếu vào khí động học và khung gầm trong quá trình phát triển 911 GT3 RS mới.”
Động cơ boxer 6 xy-lanh 4.0 lít hút khí tự nhiên vốn sản sinh công suất 502 mã lực và mô-men xoắn 469 Nm trên GT3 và GT3 Touring dự kiến sẽ được tinh chỉnh mạnh hơn một chút trên 911 GT3 RS. Tuy nhiên, nhiều trang tin nước ngoài tin rằng nó sẽ mạnh hơn con số 512 mã lực của “người tiền nhiệm” - 991.2 GT3 RS.
Quan trọng hơn, mẫu xe này được kỳ vọng sẽ có các giải pháp khí động học thông minh lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua 911 RSR và GT3 R GT, thúc đẩy chương trình “xe đua dành cho đường trường” hơn nữa. 911 GT3 đã hoàn thành đường đua Nurburgring với tỷ lệ 6: 59,927 – nhanh hơn 17 giây so với thế hệ trước.
Tại thị trường Việt Nam, Porsche 911 GT3 RS 991.2 từng được phân phối chính hãng với giá bán gần 11 tỷ đồng. Tuy nhiên, mẫu 911 GT3 992 đơn vị nhập khẩu chính hãng không mở bán vì một số lý do. Dù vậy, vẫn có khoảng 5 chiếc thế hệ mới về nước thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân với giá bán không dưới 15 tỷ đồng.
Cả mẫu 911 GT3 992 và 911 GT3 RS 991.2 đều gây chú ý khi doanh nhân Nguyễn Quốc Cường sở hữu.
Sau khi Porsche 911 GT3 RS 2023 ra mắt, nhiều người đã đặt ra câu hỏi liệu đại lý chính hãng có bán tại Việt Nam hay không khi giá lăn bánh không dưới 20 tỷ.
Dàn siêu xe, xe sang và xe thể thao trong garage của đại gia Vũng Tàu này có trị giá lên tới hơn 70 tỷ đồng.
Porsche “đổ bộ” Triển lãm ô tô Quốc tế Los Angeles năm nay với tổng cộng năm sản phẩm mới, trong đó, nổi bật nhất phải kể đến chiếc 718 Cayman GT4 RS, một phiên bản hiệu năng cao vô cùng ấn tượng của Porsche 718 Cayman.
Những hình ảnh về Porsche 911 GT3 RS vừa xuất hiện khiến nhiều người bất ngờ, đây là phiên bản có hiệu suất cao hơn so với GT 3 thông thường.
Porsche 911 GT3 2022 vừa được lộ diện những hình ảnh mới nhất sau thời gian dài thử nghiệm. Nó sẽ được bán tại Mỹ vào quý 3-2021 và Porsche sẽ công bố chi tiết giá cả gần thời điểm đó.