Động cơ 4.0L mới trên Porsche 911 GT3 2022 có gì đặc biệt?
Trái tim của Porsche 911 GT3 mới là động cơ sáu xi-lanh phẳng 4.0L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất lên đến 502 mã lực và mô-men xoắn cực đại 469 Nm. Vòng tua máy có thể đạt tới 9.000 vòng/phút. Động cơ mới gần tương tự với động cơ của mẫu xe đua 911 GT3 Cup. 911 GT3 2022 tiêu chuẩn sử dụng hộp số ly hợp kép PDK bảy cấp. Người mua cũng có thể chọn hộp số sàn 6 cấp.
Nhờ hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp, chiếc Porsche 911 GT3 2022 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,2 giây và tốc độ tối đa lên đến 317 km/h. 911 GT3 mới nhất đã dễ dàng hoàn thành chiều dài 20,832 km của đường đua Nurburgring trong 6 phút 59,927 giây. Trong khi đó, GT3 thế hệ trước cần 7 phút 12,7 giây để chạy hết đường đua này và GT3 RS gần đây cũng chỉ làm được điều đó trong 6 phút 56,4 giây.
Ngoài hệ thống treo, Porsche 911 GT3 2022 thích hợp với đường đua hơn
Một điểm mới trên 911 GT3 2022 là hệ thống treo tay đòn kép ở phía trước, thay vì thiết lập thanh chống MacPherson trên Carrera tiêu chuẩn. Không có một thành phần hệ thống treo nào được chuyển sang từ 911 thông thường.
Bạn có thể dễ dàng nhận biết Porsche 911 GT3 mới nhờ phần đầu xe với cản trước nhiều chi tiết hút gió cùng cặp khe gió trên mui xe giúp làm mát động cơ. Ngoài ra, cánh gió trước và bộ khuếch tán có thể điều chỉnh luồng không khí vào xe. Khoảng cách giữa hai bánh xe rộng hơn 4,83 cm so với 911 Carrera tiêu chuẩn.
Cánh gió đuôi xe được tinh chỉnh với dạng “cổ thiên nga” có thể điều chỉnh bằng tay. Hệ thống ống xả kép tương tự GT3 tiền nhiệm. Lực ép của xe tăng thêm 50% so với nguyên bản ở chế độ vận hành đường trường và lên tới 150% khi ở chế độ vận hành đường đua. Để giảm trọng lượng của chiếc 911 GT3, mui xe, cánh gió sau và cánh lướt gió được làm từ nhựa gia cố bằng sợi carbon. Kính xe cũng được làm từ chất liệu nhẹ.
Không chỉ cánh gió, Porsche 911 GT3 2022 còn nhiều chi tiết giảm trọng lượng xe
Porsche 911 GT3 2022 được trang bị bộ mâm mới kích thước trước-sau lần lượt là 20-21 inch. Chúng nhẹ hơn khoảng 1,6 kg so với mâm trước đây. Theo tiêu chuẩn, xe có đĩa phanh bằng gang 408 mm ở phía trước, lớn hơn 28 mm so với thế hệ cũ. Phanh Gốm Composite là một tùy chọn của Porsche và có kích thước 410 mm ở bánh trước.
Nội thất của 911 GT3 cũng có một số nâng cấp. Nút chế độ lái xuất hiện ở vị trí 4 giờ trên vô lăng. Không giống như thiết kế hình khối trên những chiếc Porsche thế hệ 992 khác, lẫy chuyển số PDK sử dụng cần số tay điều chỉnh.
Ghế Sport Plus có thể điều chỉnh bốn hướng là tiêu chuẩn nhưng khách hàng có thể tùy chọn ghế Sport Plus 18 hướng hoặc ghế Full Bucket làm bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng khoảng 11,79 kg.
Porsche 911 GT3 chính hãng từng có giá 13 tỷ tại Việt Nam
Gói Chrono là một tùy chọn quen thuộc, bổ sung một đồng hồ bấm giờ trên bảng điều khiển, một đồng hồ bấm giờ kỹ thuật số trong cụm công cụ và hỗ trợ Lap Trigger để theo dõi chính xác thời gian trên đường đua.
Tại Việt Nam, giá bán của Porsche 911 GT3 thế hệ cũ có giá từ 13 tỷ đồng, với bản GT3 RS có giá cao hơn từ 16-18 tỷ tùy theo option khách hàng chọn.
Là mẫu xe thể thao hàng hiếm tại Việt Nam với giá bán khá “dễ thở”, Porsche 911 GT3 cũng được nhiều tay chơi xe có tiếng mua về trong năm 2022 vừa qua.
Sau khi Porsche 911 GT3 RS 2023 ra mắt, nhiều người đã đặt ra câu hỏi liệu đại lý chính hãng có bán tại Việt Nam hay không khi giá lăn bánh không dưới 20 tỷ.
Porsche đã xác nhận mẫu 911 GT3 RS thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 17 tháng 8 tới đây, nhiều khả năng sớm có đại gia Việt mua về.
Chiếc Porsche 911 GT3 hơn 17 tỷ của Cường “Đô-la” bỗng hóa bản Touring sau khi tháo bỏ chi tiết đáng giá này.
Quá mê mẫu Porsche 911 GT3, Qua Đặng Lê Nguyên Vũ đã tậu về cả hai chiếc thuộc bản số tự động và số sàn.