Peugoet 5008, - 07/12/2017 12:20 AM
Bộ đôi Peugoet 5008 và 3008 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán lần lượt là 1,389 tỷ và 1,199 tỷ đồng. Riêng mẫu 5008 được chú ý cao độ do sẽ tham gia vào phân khúc đang nóng bỏng nhất thị trường hiện nay.

   

Động thái này diễn ra trong bối cảnh phân khúc SUV/Crossover đang có những bước tăng trưởng ấn tượng trong thời gian qua. Việc đưa mẫu SUV 7 chỗ Peugoet 5008 về nước, thể hiện rõ tham vọng của Thaco ở phân khúc SUV 7 chỗ và cả phân khúc Crossover 5+2 hiện nay.

Thế hệ trước của mẫu Peugoet 5008 là một chiếc MPV, tuy nhiên, ở thế hệ thứ 2 này, chiếc 5008 đã được lột xác trở thành một mẫu SUV ấn tượng. Triết lý thiết kế mới i-Cockpit đã mang đến cho 5008 một ngoại hình hiện đại, trẻ trung và mạnh mẽ.

Đặc biệt là cụm đèn pha dạng full LED, có khả năng tự điều chỉnh góc chiếu và được tạo hình như bộ nanh của sư tử. Các miếng ốp crôm được sử dụng một cách tinh tế, tạo cảm giác sang trọng cho chiếc xe.

   

Thân xe sở hữu những đường gân mềm mại, cùng kiểu dáng bề thế. Mâm xe 5 chấu to bản kích thước 18 inch. Đuôi xe được kết hợp giữa các đường gân mạnh mẽ và cụm đèn hậu dạng LED được tạo hình giống các móng vuốt của sư tử. Cản sau cũng được thiết kế thể thao với 2 cụm ống xả hình thang cân đặt đối xứng.

5008 thế hệ mới sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.640 x 1.840 x 1.640 (mm) và chiều dài cơ sở 2.840 mm. Kích thước này có phần hơi khiêm tốn so với các mẫu xe ở phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay. Chẳng hạn Fortuner có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4795 mm, 1855 mm, 1835 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của mẫu Peugoet 5008 có phần nhỉnh hơn Fortuner đến 95mm. Đồng nghĩa, mẫu xe này có khả năng ổn định ở tốc độ cao tốt hơn, so với mẫu xe đến từ Nhật Bản.

   

Nôi thất là một điểm nhấn đặc biệt của chiếc xe, không gian buồng lái sống động, với các màn hình cảm ứng có độ sắc nét cao và các nút bấm dạng phím đàn Piano như khoang lái của máy bay. Cửa sổ trời toàn cảnh mang đến một không gian thoáng đãng khi ngồi vào ca-bin.

Ngoài ra, xe còn sở hữu hàng loại tính năng tiện nghi như sưởi và massage cho hàng ghế trước, cần số điện tử, phanh tay điện tử, hệ thống điều hòa tự động chế độ lái, gạt mưa tự động, Hệ thống âm thanh Focal Premium Hi-Fi, định vị TomTom, cửa sổ trời lọc mùi/tạp chất, đèn nội thất điều chỉnh theo Panorama, đĩa sạc không dây Qi, màn hình giải trí có khả năng kết nối Bluetooth, Mirrolink, Apple Carplay … mang đến một khoang nội thất tiện nghi và hiện đại.

   

Điều khác biệt tiếp theo là chiếc vô lăng với đường kính được rút gọn và vát bằng 2 đáy trên và dưới. Thiết kế này mang lại sự linh hoạt khi di chuyển cùng chiếc xe. Hàng ghế phụ có thể gập lại, giúp chiếc xe có thể chứa được hàng hóa dài đến 3,2 m. Hàng ghế thứ hai, đủ chỗ cho 3 người ngồi. Trong khi đó, hàng ghế thứ chỉ hai đủ chỗ cho 2 người ngồi và có thể gập phẳng xuống sàn, hoặc tháo hẳn ra để tạo thành một khoang hành lý rộng 1.060 lít.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống ABS, phân bổ lực thắng điện tử, phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, chống trượt, 6 túi khí, hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi 180%, , khóa ISO Fix cho ghế trẻ em… Đặc biệt là các công nghệ như cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống nhận diện và cảnh báo biển báo giới hạn tốc độ, là những điểm cộng dành cho mẫu Peugoet 5008 này.

Peugeot 5008 được trang bị động cơ 1.6L turbo cho công suất 165 mã lực cùng với 245 Nm mô-ment xoắn. Mặc dù không bằng động cơ 1.5L của Honda CRV. Nhưng khối động cơ này lại có sức mạnh ngang với động cơ 2.7L của Toyota Fortuner phiên bản cao cấp nhất.

   

Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp cho phép chuyển số trên lẫy chuyển số trước vô-lăng. Mẫu xe này không có phiên bản dẫn động toàn thời gian. Nhưng theo Thaco, Peugoet 5008 được trang bị tính năng Grid Control, cho phép tùy chỉnh chế độ vận hành để giúp chiếc xe di chuyển trong các điều kiện đường xá khác nhau, tương tự như một chiếc xe dẫn động 2 cầu.

Giá bán của Peugoet 5008 thế hệ mới ở mức 1,349 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn Toyota Fortuner phiên bản cao cấp chỉ 40 triệu đồng, và thấp hơn các bản cao cấp của một số mẫu xe ở phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay như Ford Everest, Mitsubishi All New Pajero Sport. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.