Thị Trường, - 02/08/2019 11:58 PM
Thương hiệu siêu xe Pagani mới đây đã cho ra mắt siêu phẩm 4 bánh tiếp theo của mình. Đó là chiếc Huayra Roadster BC.

Tương tự như những gì Pagani đã làm với Huayra BC, siêu xe mới nhất của hãng này chính là bản nâng cấp từ chiếc Huayra Roadster, bao gồm những cải tiến cả về mặt hiệu năng cũng như thiết kế. Xin nhắc lại rằng cụm từ BC là viết tắt của Benny Caiola – người bạn của nhà sáng lập Pagani và cũng là khách hàng đầu tiên của thương hiệu này. Ngoài ra, ông còn là một nhà sưu tập những chiếc xe của Ferrari.

Theo công bố từ nhà sản xuất, Huayra Roadster BC chỉ nặng 1250kg, tức là nhẹ hơn 30kg so với Huayra Roadster tiêu chuẩn. Kết quả này có được là nhờ việc áp dụng kết cấu mới kết hợp giữa sợi các-bon truyền thống với những vật liệu tân tiến và đắt đỏ hơn, ví dụ như carbon-titan. Vật liệu này không chỉ nhẹ hơn mà còn có độ cứng cao hơn so với sợi các-bon thông thường.

Nếu như Huayra vẫn còn chịu ảnh hưởng mạnh từ người tiền nhiệm Zonda thì các model BC đã thực sự lột xác bằng một phong cách tạo hình gây ấn tượng mạnh mẽ. Những thay đổi đáng kể nhất nằm ở bộ khuếch tán gió, hệ thống ống xả cũng như hệ thống khí động học với điểm nhấn là cánh đuôi cỡ lớn trải dài toàn bề ngang của thân xe.

Ở phía bên trong, sự xa xỉ, đẳng cấp của cabin là điều không phải bàn cãi. Những chất liệu đắt tiền được sử dụng ở mức tối đa trong khi các chi tiết độc lạ cũng được bố trí để tạo điểm nhấn. Một trong số đó chính là hệ thống cơ khí bằng kim loại của cần số. Tất cả đều thể hiện ưu tiên hàng đầu của Pagani là tạo nên một chiếc xe hoàn mỹ trong khi giá cả không phải là yếu tố tiên quyết.

Các thành phần khí động học được bổ sung giúp chiếc xe sản sinh tới 500kg lực ép khi chạy ở vận tốc 280km/h. Thậm chí, Huayra Roadster BC còn được tích hợp các cánh nhỏ nằm kế bên bộ chuyển đổi xúc tác của ống xả để điều hướng luồng khí một cách hiệu quả hơn, tương tự như một chiếc xe đua công thức 1.

Trái tim của Pagani Huayra Roadster BC vẫn là khối động cơ M158 V12 6,0 lít tăng áp kép do Mercedes-AMG cung cấp. Tuy nhiên, cỗ máy này đã được hiệu chỉnh lại, trong đó bao gồm hệ thống tăng áp mới giúp nâng công suất lên 791 mã lực. Mô-men xoắn cực đại đạt 1050Nm. So với Huayra Roadster tiêu chuẩn, siêu xe này mạnh hơn 37 mã lực và sức kéo cao hơn 50Nm.

Nguồn năng lượng này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 7 cấp ly hợp đơn. Lý do Pagani lựa chọn loại hộp số này là bởi nó giúp cắt giảm 30kg so với hộp số ly hợp kép. Hiện tại, các thông số vận hành của Huayra Roadster BC vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, chúng ta có thể tin rằng đây là một trong những siêu xe nhanh nhất hành tinh. Pagani chỉ hé lộ rằng nó có thể sản sinh lực gia tốc lên tới 1,9g khi tăng tốc liên tục trên đường thẳng và cao nhất có thể lên đến 2,2g.

Được biết, Pagani Huayra tiêu chuẩn ra mắt vào năm 2011 có công suất 720 mã lực cùng trọng lượng 1350kg. Chiếc xe này chỉ cần 3,2 giây để tăng tốc từ 0-97km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 378km/h. 5 năm sau, Huayra BC mới được trình làng với sức mạnh lớn hơn một chút, ở mức 745 mã lực nhưng cũng nhẹ hơn tới 132kg. Huayra Roadster được giới thiệu vào năm 2017, sở hữu công suất 754 sức ngựa và trọng lượng được giữ ở mức 1280kg. Dù những con số cụ thể về khả năng vận hành không được cung cấp nhưng có thể khẳng định rằng cả Huayra BC, Huayra Roadster và Huayra Roadster BC đều nhanh hơn model tiêu chuẩn nhờ sự cải thiện không nhỏ ở tỷ lệ công suất/trọng lượng.

Sẽ chỉ có đúng 40 chiếc Huayra Roadster BC được tạo ra với đơn giá tất nhiên là không hề rẻ, lên tới 2,8 triệu Bảng Anh (khoảng 80 tỷ đồng). Con số này tương đương với mức giá của chiếc Pagani Huayra độc nhất tại thị trường Việt Nam. Sẽ không có gì là ngạc nhiên khi toàn bộ lô xe nói trên đều đã có chủ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.