Vào tuần cuối tháng 9, Leapmotor đã ra mắt mẫu xe điện T03 tại Milan, Italy, đây cũng là một trong những mẫu xe điện rẻ nhất tại châu Âu. Được biết Leapmotor sẽ hợp tác cùng Stellantis để đưa ra các chiến lược mở rộng phân khúc xe điện giá rẻ tại EU.
Hiện Stellantis nắm giữ 51% cổ phần trong liên doanh Leapmotor International và độc quyền sản xuất, xuất khẩu và bán sản phẩm của Leapmotor bên ngoài Trung Quốc. Đây là thỏa thuận đầu tiên thuộc dạng này đối với một nhà sản xuất ôtô phương Tây.
Mẫu xe đô thị T03 bán ra thị trường từ cuối tháng 9 với giá khởi điểm 21.000 USD. Mẫu SUV C10 sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 10 với giá khởi điểm từ 40.500 USD. Ổ thời điểm đầum T03 sẽ nhập từ Trung Quốc và sau đó sẽ lắp ráp tại châu Âu, ở nhà máy Tychy của Stellantis ở Ba Lan. Điều này có thể giúp thương hiệu tránh được thuế của Liên minh châu Âu đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Leapmotor có thể được xem là thương hiệu thứ 15 của tập đoàn Stellantis, sẽ giúp nhà sản xuất ôtô lớn thứ tư thế giới mở rộng phạm vi xe điện giá rẻ. Stellantis đang đẩy mạnh điện khí hóa và tìm cách tuân thủ các quy tắc khí thải của EU trong bối cảnh nhu cầu xe điện toàn cầu đang giảm.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.