Thị Trường, - 18/01/2013 08:25 PM
Nissan đang chuẩn bị cho ngày ra mắt chiếc xe thể thao nhỏ được cho là đối thủ ngang tài với Toyota, Subaru trong phân khúc này.

Gần 6 tháng trước, xuất hiện một số tin đồng về “Mini-Z”, chiếc xe thể thao của Nissan nhẹ hơn 370Z cả về trọng lượng và giá thành. Điều này cũng dựa trên nỗ lực cạnh tranh với 3 ngôi sao GT86, FR-S và BRZ đến từ Toyabaru (viết tắt từ Toyota, Subaru) trong phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ.
Theo một báo cáo được đăng tải trên trang web Auto Motor Blog, Phó Chủ tịch Nissan, ông Andy Palmer thừa nhận rằng hãng đang tập trung phát triển một chiếc xe thể thao nhẹ hơn, rẻ hơn nhưng không thay thế Nissan 370Z hiện tại.

Mặc dù, hãng đã trình làng concept của chiếc xe trong năm nay, nhưng vẫn còn một nghi vấn lớn đó là chiếc xe sẽ được sản xuất dựa trên cấu trúc nào. Rất có thể cấu trúc tương tự chiếc Nissan Juke vì như vậy, hãng mới có thể duy trì được chi phí thấp đã định cho chiếc xe. Tuy nhiên, giả thuyết này vẫn vấp phải một vấn đề là cấu trúc của Juke chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước hoặc toàn bánh xe.

Ông Palmer thẳng thắng cho biết chắc chắn sẽ có “người thích kẻ ghét” chiếc xe vì hãng không thể thỏa mãn yêu cầu của tất cả mọi người. Do đó, nguy cơ hệ dẫn động cầu sau “vắng mặt” là chuyện không thể tránh khỏi và điều này sẽ làm nhiều khách hàng thất vọng. Về thiết kế, hãng đang xem xét khả năng áp dụng Esflow concept cho chiếc xe mới, nhưng ông vẫn không thể nói chắc điều gì trong lúc này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.