Thị Trường, - 17/06/2014 05:48 PM
Tại buổi ra mắt mẫu xe Nissan Navara thế hệ mới tại Bangkok, Thái Lan vừa qua, Ông Andy Palmer - Giám đốc kế hoạch sản phẩm toàn cầu của Nissan đã đưa ra thông tin Nissan và Mitsubishi sẽ không tiếp tục hợp tác sản xuất xe bán tải như hiện nay.

Theo thỏa thuận ký kết vào năm 2010, Nissan và Mitsubishi dự định hợp tác phát triển các mẫu xe bán tải Navara và Triton. Tuy nhiên, mới đây, khi được hỏi về việc thực hiện thỏa thuận hợp tác này, ông Palmer chia sẻ: “Các dự án hợp tác phát triển xe bán tải giữa hai bên đã không thành công, nên chúng tôi quyết định phải có hướng đi riêng biệt. Mitsubishi sẽ sản xuất xe bán tải của họ và mẫu Navara mới của chúng tôi không sử dụng chung bất kỳ bộ phận nào với Mitsubishi”.

Tuy nhiên, ông Palmer cho biết Nissan và Mitsubishi sẽ vẫn hợp tác sản xuất các mẫu xe siêu nhỏ (minicar) tại Nhật Bản và xe Navara đời cũ sẽ tiếp tục được sản xuất tại khu công nghiệp Laem Chabang của Mitsubishi ở Chonburi, Thái Lan.

Để khẳng định thêm điều này, ông Hiroyuki Yoshimoto - Chủ tịch Nissan Thái Lan cho biết: “Việc Nissan và Mitsubishi Thái Lan hợp tác sản xuất xe Navara thế hệ cũ để xuất khẩu vẫn tiếp tục trong vài năm tới, cho đến khi giải quyết hết đơn hàng xuất khẩu”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.