Thị Trường, - 27/10/2012 04:43 PM
Tập đoàn Nissan Nhật Bản sẽ phối hợp với tổ chức phi lợi nhuận Habitat for Humanity Quốc tế mở rộng các dự án nhân đạo tại một số quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam.

Dự án hợp tác của Nissan và Habitat for Humanity - một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu có trụ sở tại Mỹ trị giá 1 triệu đô la Mỹ được triển khai tại các nước Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Thái lan và Việt Nam. Nissan cũng sẽ phối hợp cùng Habitat Nhật Bản, một chi nhánh của Habitat Quốc tế tại Nhật nhằm hỗ trợ những khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất lịch sử tại miền đông Nhật Bản năm 2011.

Habitat Quốc tế là một tổ chức cứu trợ nhân đạo được thành lập vào năm 1976 tại Mỹ. Có mặt tại gần 80 quốc gia trên thế giới, Habitat hợp tác với các gia đình có nhu cầu về nhà ở để xây dựng những ngôi nhà có giá cả phải chăng và bền vững.

“Nissan và Habitat đã xây dựng một mối quan hệ tin cậy lẫn nhau thông qua việc hợp tác tại Bắc Mỹ. Chúng tôi rất vui được đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của một xã hội bền vững thông qua việc mở rộng hợp tác ở mức toàn cầu với Habitat.” Ông Andy Palmer, Phó Chủ tịch điều hành của Nissan phát biểu

Quan hệ đối tác mới này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng nhà ở và nơi trú ẩn cho người di tản sử dụng trong trường hợp xảy ra thảm họa thiên nhiên tại năm quốc gia châu Á này. Quan hệ đối tác này cũng bao gồm việc tặng phương tiện đi lại, nhằm hỗ trợ cho quá trình xây dựng. Một quỹ hỗ trợ thảm họa cũng sẽ được thành lập với mục tiêu tạo ra các cộng đồng phòng chống thiên tai.

Các công ty cấp quốc gia của Nissan sẽ phối hợp cùng các chi nhánh cấp quốc gia của Habitat bao gồm việc phát triển các hoạt động tình nguyện cho nhân viên Nissan. Tại Nhật Bản, Nissan cùng với Habitat sẽ hỗ trợ cho thành phố Ofunato, Iwate, là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất của trận động đất lịch sử tại miền đông Nhật Bản. Trong tháng này và sang đến tháng 11, 80 nhân viên sẽ đóng góp công sức để tham gia vào các hoạt động hỗ trợ quá trình tái kiến thiết, bao gồm việc xây dựng nhà kho tại các khu nhà tạm. 

Tại Việt Nam, dự án của Nissan và Habitat sẽ hỗ trợ 40 gia đình trong việc sửa nhà, làm sạch nguồn nước, xử lý rác thải và kiểm soát các nguy cơ thảm họa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Nissan, Habitat