Thị Trường, - 12/03/2020 12:44 AM
Nissan có lẽ là nhà sản xuất xe hơi đen đủi nhất vào thời điểm hiện tại. Bê bối của cựu CEO Carlos Ghosn cũng như tình hình kinh doanh chưa được cải thiện thì lại phải oằn mình chống đỡ thiệt hại từ dịch Corona.

Giống như bao công ty khác, các hoạt động sản xuất và kinh doanh của hãng này tại Trung Quốc đều bị đình trệ, kéo theo đó là mức sụt giảm mạnh về doanh thu. Theo thống kế, doanh số bán xe trong tháng 2 của Nissan tại Trung Quốc đã giảm tới 80% với hơn 15.000 được tiêu thụ. Đáng nói hơn, Trung Quốc hiện là thị trường quan trọng nhất của thương hiệu xe hơi Nhật Bản.

Được biết, Nissan đặt rất nhiều kỳ vọng vào sự tăng trưởng bền vững tại quốc gia đông dân nhất hành tinh nhằm bù đắp cho sự lao dốc tại Mỹ và thị trường nội địa. Thế nhưng, sự bùng phát của virus Corona đã xóa tan hy vọng đó và thậm chí còn làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Một số chuyên gia đã dự báo rằng thị trường ô tô Trung Quốc vẫn sẽ duy trì ở mức thấp trong ngắn hạn và trung hạn. Tất nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của bất kỳ nhà sản xuất xe hơi nào chứ không chỉ riêng Nissan.

Theo thống kê của Hiệp hội xe chở khách Trung Quốc, lượng tiêu thụ xe tại nước này đã giảm tới 80% trong tháng trước vì đại dịch Corona.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.