Thị Trường, - 07/11/2012 10:40 PM
Nissan có chung một động thái với đối thủ Honda của mình là không công bố dự đoán tổng lợi nhuận hằng năm. Nissan bị rơi vào tình cảnh này là do các khó khăn liên tiếp xảy ra.

Mới đây, Nissan cho biết tổng lợi nhuận cả năm của hãng đã giảm 20%, còn 3,99 tỷ USD. Mặc dù, trước đây các nhà phân tích trong ngành công nghiệp xe hơi dự đoán con số này vào cuối năm tài chính sẽ là 4,71 tỷ USD. Trong quý trước, tổng lợi nhuận của hãng vẫn tăng 7,7%, làm cho các nhà đầu tư hi vọng con số này sẽ giữ vững và đạt được mục tiêu mong đợi.

Tuy nhiên, tình hình tranh chấp ngày càng xấu đi giữa Nhật và Trung Quốc tác động tiêu cực lên doanh số của Nissan tại thị trường tiêu thụ xe hơi lớn nhất thế giới này. Doanh số tại Trung Quốc của Nissan giảm 41% vào tháng trước. Xu hướng này được dự đoán sẽ còn tiếp diễn trong tương lai. Do đó, đây sẽ là một nan đề lớn cho Nissan vì Trung Quốc là thị trường lớn nhất của hãng, chiếm 27% tổng doanh thu.

Tương lai ảm đạm lại càng thêm ảm đạm đối với Nissan, vì ngay cả tại thị trường lớn thứ hai của mình là Mỹ, hãng cũng phải đối mặt với vấn đề tụt giảm doanh số. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của việc phải thu hồi dòng xe chủ lực Altima sedan vào tháng 7 vừa qua vẫn chưa lắng xuống.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Nissan, Honda