Thị Trường, - 05/09/2019 01:00 AM
Tròn 10 năm sau khi ra mắt dưới dạng concept, Nissan Juke đã chính thức bước sang thế hệ thứ 2 với những hứa hẹn về sự vượt trội trên mọi khía cạnh so với người tiền nhiệm.

Nissan Juke 2020 vẫn cho thấy một diện mạo cực kỳ năng động và khác biệt so với phần còn lại trong phân khúc SUV crossover cỡ nhỏ. Bởi lẽ, đây vẫn luôn là một điều làm nên sự thú vị cho chiếc xe này. Nhưng so với thế hệ trước, Juke 2020 giờ đây đã sở hữu một không gian rộng rãi hơn ở bên trong nhờ việc sử dụng nền tảng mới CMF-B. Được biết, nền tảng này cũng xuất hiện trên hai mẫu xe của Renault là Cartus và Clio.

Số đo 3 vòng của Juke thế hệ mới lần lượt là 4,2 x 1,6 x 1,8 mét (dài x cao x rộng). Dù kích thước có nở ra nhưng trọng lượng của chiếc xe lại giảm đi. Cụ thể, Juke 2020 nhẹ hơn 23kg so với trước.

Những điểm nhấn đáng chú ý ở ngoại thất của sản phẩm này bao gồm bộ lưới tản nhiệt V-motion quen thuộc, hệ thống chiếu sáng full-LED sắc sảo và những đường nét đơn giản nhưng đầy khỏe khoắn. Đèn pha của Nissan Juke vẫn giữ nguyên dạng hình tròn nhưng bố cục bên trong đã thay đổi với thiết kế hình chữ Y. Phía trên vẫn là dải đèn định vị DRL nhưng được làm cho mảnh hơn. Ở phía sau, thiết kế đèn hậu mang phong cách boomerang đã biến mất và nhường chỗ cho hệ thống mới có tính truyền thống hơn.

Ngoài ra, chiếc SUV cỡ nhỏ của Nissan giờ đây đã có thêm một màu sơn mới là Fuji Sunset. Không chỉ màu sơn, khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình bằng các tùy chọn cản va, ốp sườn và mâm hợp kim.

Nếu như phần ngoại thất không thay đổi quá nhiều thì nội thất lại gần như lột xác hoàn toàn. Trước hết là về mặt không gian. Nhờ kích thước tổng thể tăng lên và sử dụng nền tảng mới nên cabin của Nissan Juke đã rộng rãi hơn hẳn so với trước. Điều này không chỉ xảy ra ở khoang hành khách phía sau mà cả khoang hành lý với dung tích giờ đây đã tăng lên 422 lít. Còn về mặt thiết kế, cabin của Juke 2020 sở hữu táp-lô hoàn toàn mới với trung tâm là màn hình mang phong cách ‘floating’. Bên cạnh đó là vô-lăng kiểu mới và bảng điều khiển trung tâm được lược bớt các phím bấm vật lý.

 

 

Hệ thống thông tin giải trí trên xe được tích hợp bên trong màn hình cảm ứng 8inch. Hệ thống này tương thích đồng thời với Apple CarPlay, Android Auto và trợ lý ảo Google Assistant. Chưa hết, xe còn được trang bị dàn loa Bose Personal Plus nhằm nâng cao chất lượng âm thanh.

Theo tuyên bố từ Nissan, các bề mặt bên trong xe như táp-lô, ốp cửa hay khoang dưới vô-lăng đều được bọc bằng các chất liệu mềm mại để tạo cảm giác cao cấp. Trang bị tiêu chuẩn còn có ghế thể thao ở phía trước với các tùy chọn chất liệu da hoặc Alcantara. Ở khu vực cabin, khách hàng cũng có thể thỏa sức tùy biến thông qua các kiểu phối khác nhau.

Dù được PR là một chiếc xe mang thiên hướng thể thao nhưng Nissan Juke 2020 lại sử dụng khối động cơ 1,0 lít tăng áp khá yếu ớt. Cỗ máy này sản sinh công suất 117 mã lực. Nguồn năng lượng này được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp. Nói chung là Juke thế hệ mới vẫn gây thất vọng ở khoản sức mạnh.

Về mặt công nghệ, chiếc xe được trang bị gói Nissan Intelligent Mobility  bao gồm nhiều hệ thống tiên tiến như phanh khẩn cấp thông minh tích hợp tính năng nhận diện người đi bộ và đi xe đạp; nhận diện biển báo hay giám sát điểm mù thông minh.

Hiện chưa có giá bán cụ thể cho Juke 2020. Chỉ biết rằng sản phẩm này sẽ được bán ra tại châu Âu kể từ tháng 11 năm nay.

Dù khá thành công tại châu Âu nhưng Nissan Juke lại là một thương vụ thất bại tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Chiếc xe này từng bị khách hàng trong nước phàn nàn về giá bán quá cao, không tương xứng với giá trị thật. Ngoài ra, không gian hạn chế cũng như sự phá cách hơi quá đà cũng là những nguyên nhân được cho là dẫn tới việc mẫu xe này bị khai tử tại Việt Nam cũng như một số thị trường khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.