Thị Trường, - 24/04/2020 05:44 PM
Đúng như thông báo trước đó, Toyota đã chính thức ra mắt mẫu SUV mới được phát triển từ nền tảng của Yaris.

Chiếc xe này có tên gọi Yaris Cross. Theo lý giải của Toyota, cái tên này được lựa chọn để xây dựng mối liên kết vững chắc với Yaris. Dựa vào những thông tin đã được rò rỉ từ trước, chúng ta có thể phần nào phác họa nên Yaris Cross. Theo đó, mẫu SUV này được phát triển trên nền tảng TNGA-B và chia sẻ nhiều thành phần với Yaris thường. Vì vậy, ở một chừng mực nào đó, có thể hiểu đơn giản rằng Yaris Cross là một phiên bản nâng gầm của Yaris thế hệ hiện tại.

Trên thực tế, thiết kế của Yaris Cross đã có những khác biệt nhất định so với Yaris, đơn cử như vòm bánh xe mở rộng hơn ôm lấy bộ mâm 18inch. Theo chia sẻ từ giám đốc thiết kế Toyota châu Âu, Yaris Cross được tạo hình dựa trên các từ khóa là mạnh mẽ và tối giản.

Dù được tạo thêm một số chi tiết nhằm gia tăng cá tính riêng nhưng nhìn chung là model này vẫn thể hiện một bộ mặt khá quen thuộc, phảng phất hình ảnh các dòng SUV khác của Toyota.

Ngoài thiết kế ngoại thất, Yaris Cross cũng to lớn hơn hẳn so với Yaris thông thường. Cụ thể, dù vẫn giữ trục cơ sở ở mức 2560mm song mẫu SUV này lại có chiều dài tổng thể trội hơn tới 240mm, đạt 4180mm. Trong khi đó, chiều rộng và chiều cao của nó cũng nhỉnh hơn Yaris lần lượt 20 và 90mm. Đây là những điều chỉnh để Yaris Cross mang đến cho người dùng những trải nghiệm đúng chất SUV nhưng vẫn phù hợp cho môi trường đô thị chật hẹp và không xâm lấn vào lãnh địa của C-HR.

Kích thước to lớn hơn chắc chắn sẽ mang đến một không gian nội thất rộng rãi hơn cho Yaris Cross. Đáng tiếc là Toyota không đưa ra những con số cụ thể. Chỉ biết rằng, mặt sàn cốp xe có thể được điều chỉnh độ cao, cho phép ngăn khu vực này thành 2 phần riêng biệt. Còn dựa vào những hình ảnh được công bố, có thể thấy cabin của chiếc SUV này không khác là mấy so với người anh em Yaris thấp bé hơn.

Bên dưới nắp capo vẫn là hệ thống động cơ hybrid cũng xuất hiện trên Yaris phiên bản châu Âu, cho công suất hơn 110 mã lực. Dù vậy, hệ thống này đã được hiệu chỉnh để gia tăng độ phản hồi, mang đến nhiều sự thích thú hơn cho người lái.

Đi kèm với đó là 2 tùy chọn dẫn động: cầu trước FWD hoặc 4 bánh AWD. Theo công bố từ nhà sản xuất, hàm lượng CO2 của Yaris Cross rơi vào khoảng 120g/km với bản FWD và 135g/km với bản AWD.

Cũng theo Toyota, việc trang bị hệ thống AWD trên một chiếc xe nhỏ bé như Yaris Cross là một quyết định tương đối bất thường nhưng lại làm nổi bật các đặc tính của SUV cũng như nhấn mạnh vào sự đa năng, linh hoạt, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Đồng thời, trang bị này cũng được cho là sẽ giúp thu hút khách hàng từ những phân khúc SUV to lớn hơn.

Được biết, Yaris Cross cũng sở hữu gói công nghệ Toyota Safety Sense, bao gồm các hệ thống trợ lái tiên tiến, ví dụ như phanh khẩn cấp tự động.

Theo kế hoạch, model nói trên sẽ được sản xuất tại nhà máy Onnaing ở Pháp cùng với Yaris hatchback. Dự kiến, Yaris Cross sẽ chính thức được bán ra tại châu Âu vào năm sau. Khi đó, chiếc xe này sẽ gia tăng sức nóng cho phân khúc SUV hạng B vốn đang được khuấy động bởi Nissan Juke thế hệ mới cũng như Ford Puma ra mắt cách đây không lâu. Dù được phát triển để hướng đến người tiêu dùng tại lục địa già song sản phẩm này cũng sẽ được mang đến những thị trường khác, trong đó bao gồm Nhật Bản và Úc.

Toyota đặt khá nhiều tham vọng với Yaris Cross khi đưa ra doanh số kỳ vọng vào khoảng 150.000 xe trong năm tới và thâu tóm 8% thị phần SUV hạng B tại châu Âu. Không những vậy, mẫu xe này cùng với những thành viên khác trong gia đình Yaris cũng được đặt mục tiêu là đóng góp tới 1/3 doanh số của Toyota chi nhánh châu Âu. Hiện tại, dòng sản phẩm này đang bao gồm 3 model, ngoài Yaris và Yaris Cross còn có mẫu ‘hot hatch’ GR Yaris.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.