Thị Trường, - 30/03/2017 11:22 PM
Theo Đề án, tuyến phố đi bộ dự kiến có chu vi 7,35 km và tổng diện tích 221 ha, bao trọn khu vực trung tâm, đang được hoàn chỉnh để trình UBND TP.HCM trước ngày 30/4/2017.

nhung-tuyen-duong-bi-cam-xe-trong-de-an-pho-bi-bo-trung-tam-tp-hcm

Sở Giao thông – Vận tải TP.HCM đã giao Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 làm chủ đầu tư dự án hình thành các khu vực đi bộ ở trung tâm Thành phố.

Trong đó, bao gồm một số đoạn trên các tuyến đường sẽ bị cấm xe như: Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur, Hai Bà Trưng, Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Nguyễn Du, Lý Tự Trọng, Lê Lợi và một số đường nhỏ khác ở quận 1.

nhung-tuyen-duong-bi-cam-xe-trong-de-an-pho-bi-bo-trung-tam-tp-hcm

(Ảnh: Tuổi trẻ)

Được biết, sau khi đưa vào hoạt động, phố đi bộ sẽ không cho các xe cá nhân đi vào khu vực. Vì vậy, trên các tuyến đường xung quanh, như Nguyễn Thị Nghĩa, Lê Lai, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Hữu Cảnh sẽ có các bãi đỗ xe phục vụ nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, các tuyến xe buýt điện, monorail sẽ được sử dụng để đưa người dân và hành khách ra vào khu vực này.

Sở Giao thông – Vận tải TP.HCM sẽ định hướng ưu tiên chọn một số tuyến đi bộ có điều kiện hình thành sớm, như đường Nguyễn Huệ sẽ kết nối với đường Đồng Khởi về khu vực Nhà thờ Đức Bà, đường Lê Duẩn, Lê Lợi…

nhung-tuyen-duong-bi-cam-xe-trong-de-an-pho-bi-bo-trung-tam-tp-hcm

Có thể thấy, tổng không gian phố đi bộ được xác định nằm trong khu vực nhiều công sở, công trình văn hóa - dịch vụ, như trụ sở UBND TP.HCM, Tòa án Nhân dân TP.HCM, Hội trường Thống Nhất, Chợ Bến Thành, Công viên Tao Đàn, Nhạc viện TP.HCM, công viên, Nhà hát lớn TP.HCM, Thảo cầm viên Sài Gòn, Đại học Y dược, Đại học Khoa học-Xã hội và Nhân văn, các khách sạn...

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.