Thị Trường - 16/04/2019 5:48 PM
Lamborghini không chỉ là thương hiệu nổi tiếng với các mẫu siêu xe đang lăn bánh như Aventador, Huracan hay mới đây nhất là mẫu SUV Urus, mà nó còn là hãng xe với nhiều mẫu concept độc đáo, “kì lạ”.

1 - LM002

Được thiết kế  từ năm 1986 đến 1993, tiền thân của Urus đã biến Lamborghini trở thành nhà sản xuất siêu xe đầu tiên liên doanh vào SUVs - rất lâu trước khi Audi nắm quyền kiểm soát tại Sant'Agata. Thuật ngữ SUV thậm chí có thể đã được tạo ra bởi LM002 từ khi ấy. Chiếc V12 của Countach đã chăm sóc hình thức thể thao và các tiện ích hiện đại nên rõ ràng khả năng dẫn đầu xu hướng của nó còn khiến chiếc Land Rover ngày nay cạnh tranh “khốc liệt” hơn.

2 – Cheetah

LM002 không phải là chiếc xe địa hình đầu tiên của Lamborghini, vì gần mười năm trước đã có Cheetah, được sản xuất bởi American Special Forces. Thay vì sử dụng động cơ Lamborghini V12, Cheetah được trang bị động cơ V8 5,9 lít  Chrysler được gắn phía sau và chống nước. chiếc Cheetah mẫu được chế tạo ở Mỹ, sau đó được gửi tới Ý, nơi Lamborghini đã thực hiện các bước hoàn thiện trước khi chiếc xe ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva 1977. Cheetah không bao giờ được sản xuất, nhưng nó có thể được coi là tiền thân tiêu biểu nhất của Hummer .

3 - Monza 400 GT

Những chiếc xe đầu tiên được Lamborghini chế tạo là V12 350 GT (1964) có động cơ trước và phiên bản sau của nó, 400 GT (1966). Chiếc  400 GT Monza được ra mắt năm 1966, với thân xe fastback độc đáo của Neri và Bonacini. Ban đầu nó được thiết kế riêng cho một khách hàng người Mỹ, sau vài vấn đề nhỏ, cuối cùng nó được bán cho một khách hàng Tây Ban Nha và  dường như không hề xuất hiện cho đến khi ông này qua đời vào đầu những năm 90.

4 – Islero

Hai năm sau khi Marcello Gandini của Bertone  hoàn tất chiếc siêu xe Miura tráng lệ , Lamborghini đã quyết định thay thế chiếc 400 GT cũ kỹ của mình bằng một chiếc coupe động cơ mới. Thật không may, Gandini đã không được chọn thiết kế cho Islero vào năm 1968, thay vào đó là kĩ sư Carrozzeria Marazzi. Vì vậy, mặc dù Islero đã kế thừa động cơ Bizzarrini V12 tuyệt vời của Miura, nhưng nó dường như sống trong cái bóng của anh chị em nó - và của 1 thiết kế khác từ Gandini , chiếc xe lý tưởng Marzal

5 – Espada

Đến năm 1968, Espada đã hiện thực hóa của khái niệm Marzal. Mang một hình dạng tương tự với thiết kế của Gandini , nó đã  thay đổi cửa Perspex và da bạc của chiếc xe trưng bày bằng một bảng màu tinh tế, nhưng không kém phần nổi bật. Dưới nắp ca-pô lớn là động cơ Bizzarrini V12 giống như  Miura, nhưng vận hành tốt hơn. Nó có thể không phải là chiếc V12 Lambo đẹp nhất, nhưng nó chắc chắn là một trong những chiếc đặc biệt nhất.

6 – Jarama

Đến năm 1970, Miura và Espada đã nâng Lamborghini lên thành  nhà sản xuất siêu xe hàng đầu thế giới. Nhưng thiết kế của Gandini ở chiếc GT được đánh giá thấp hơn một chút, đặc biệt là ở Mỹ, vốn đã không ưa chuộng tỷ lệ kỳ quặc của Espada. Jarama được chế tạo cho mục đích đó: một chiếc Lamborghini đơn thuần. Đó cũng là chiếc xe mà người sáng lập công ty Ferruccio lái mỗi ngày. 

7 – Marzal

Marzal đã gây sốc cho thế giới mô tô với tỷ lệ khác lạ và những chi tiết tuyệt đẹp tại triển lãm xe Geneva 1967. gây ấn tượng bởi mui xe hình lục giác và các cửa kính độc đáo, chiếc Marzal bốn chỗ  đã tạo tiền lệ cho thiết kế của Bertone và truyền cảm hứng cho chiếc Espada sau đó. Marzal chỉ xuất hiện một lần rồi sau đó biến mất, không xuất hiện trở lại trước công chúng cho đến năm 1996, khi một bộ sưu tập các mẫu xe mang tính biểu tượng nhất của Bertone đã được tập hợp cùng nhau tại California trong Tuần lễ xe hơi Monterey.

8 - Flying Star 400 GT II

Một phiên bản 400 GT khác là chiếc Flying Star II, kiệt tác từ Carrozzeria Touring. Kiểu dáng hiện đại nhất so với đương thời, với các đường nét thanh lịch và tỉ lệ hoàn hảo, Flying Star II dù được chế tạo là một mẫu xe trưng bày nhưng lại có đầy đủ các chức năng. Chiếc xe đã được trưng bày tại triển lãm xe  ở Torino năm 1966 và là thiết kế cuối cùng đến từ nhà chế tạo xe lừng lẫy khi được hồi sinh vào năm 2006.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc