Thị Trường, - 03/03/2020 03:47 PM
Có lẽ những chủ xe sang như Audi hay BMW sẽ không vui khi phải nghe những nhận định “không mấy tốt đẹp” như thế này.

Theo đó, nghiên cứu mới của đại học Nevada (Mỹ) chỉ ra rằng những người lái xe sang thường có biểu hiện coi thường người khác và không mấy cảm thông với những phương tiện và người lưu thông trên đường ở tầng lớp thấp hơn. Bên cạnh đó, khi giá trị xe tăng thêm 1.000 USD thì khả năng nhường đường cho người đi bộ của tài xế lại giảm đi 3%.

 

Tài xế xe sang nhận được nhiều đánh giá không mấy thiện cảm. Nguồn: Nypost.com

Để đi đến kết luận này, trường đại học Nevada đã thực hiện một thử nghiệm, trong đó 4 tình nguyện viên (bao gồm 1 cặp nam nữ da trắng và 1 cặp nam nữ da đen) phải đi bộ qua đường nhiều lần trong khi các nhà nghiên cứu tiến hành quay phim, sau đó phân tích thái độ cũng như phản ứng của các tài xế lái xe sang trong trường hợp này.

Kết quả chỉ ra rằng bên cạnh việc các tài xế nhường đường cho cặp nam nữ da trắng nhiều hơn thì mức độ nhường đường cũng phụ thuộc vào giá trị của những chiếc xe mà tài xế đang sử dụng.

Điều này cũng hoàn toàn trùng khớp với một nghiên cứu khác được thực hiện ở Phần Lan vào tháng trước. Cụ thể, các nhà nghiên cứu tại đây đã tìm ra được mối liên quan chặt chẽ giữa những người lái xe sang đắt tiền và những người “thích lí sự, hay cau có, cứng đầu và thiếu sự cảm thông”.

Giá trị của chiếc xe có thể ảnh hưởng đến thái độ của người cầm lái. Nguồn: Hotcars.

Ngoài ra, cũng có nhiều nghiên cứu trước đây đã cho thấy những người lái chiếc xe đắt tiền đều có khả năng vi phạm luật giao thông cao hơn so với người khác. Giáo sư Jan-Erik Lönnqvist, thuộc Đại học Helsinki (Thụy Điển) chia sẻ: “Tôi nhận thấy những người vượt đèn đỏ, không nhường đường cho người đi bộ và thường lái xe một cách liều lĩnh thường cầm lái những chiếc xe Đức đắt tiền”.

Bên cạnh đó, ông cùng nhóm các nhà nghiên cứu đã thực hiện cuộc khảo sát trên 1.892 chủ xe về loại xe họ sở hữu, thói quen tiêu dùng cũng như đặc điểm tính cách của họ. Kết quả là họ nhận thấy những người mua xe sang như Audi, BMW hoặc Mercedes thường đặt mình vào vị trí trung tâm, không biết thông cảm và cãi vã với người khác.

Tuy nhiên hiện có nhiều người không đồng tình với những nhận định trên bởi theo họ những người đi xe ít tiền cũng có thể sở hữu những tính cách nêu trên và không phải tài xế lái xe sang nào cũng hành động như vậy.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.