Công nghệ, Thị trường ô tô, - 02/03/2022 05:01 PM
Thế hệ mới của Ford Everest gây chú ý khi được công bố với những trang bị được xe là vượt phân khúc, trong đó có khá nhiều option vốn chỉ hiện diện trên những mẫu xe hạng sạng

Sau khi ra mắt Ford Ranger thế hệ mới gây chú ý thì mới đây Ford vừa tiếp tục trình làng mẫu SUV Everest với các thay đổi rõ rệt ở ngoại thất như phần đầu và đuôi xe. Thiết kế mới giúp thoát khỏi kiểu dáng thô cứng mà thay vào đó là trẻ trung và thể thao hơn.

nhung-option-dang-tien-tren-phien-ban-cao-nhat-cua-ford-everest-the-he-moi

Mặc dù phần hông xe không có sự thay đổi lớn nhưng cấu trung khung gầm và hệ thống treo của Ford Everest 2022 được xem là cực kì linh hoạt khi có thể nhẹ nhàng đi phố nhưng vẫn có thể vận hành trên các địa hình khó. Dù mới ra mắt nhưng hiện tại các xưởng độ đã có các trang bị riêng để phục vụ các nhu cầu như cấm trại hay dã ngoại.

nhung-option-dang-tien-tren-phien-ban-cao-nhat-cua-ford-everest-the-he-moi

Gây nổi bật phần đầu xe với nhiều nét thiết kế khá giống với dòng xe cỡ lớn F-150, đặc biệt với phiên bản Sport còn có thêm tính năng đèn thông minh. Cụ thể đây có thể gọi là công nghệ Led ma trận khi có tới 9 phần và được bật / tắt thích ứng nhằm đem lại hiệu quả phát sáng tối đa nhưng không gây chói mắt các phương tiện đối diện. Nếu trên các dòng xe sang thì công nghệ này tương đối phổ biến nhưng với dòng xe phổ thông thì vẫn chưa được trang bị quá nhiều.

Bên trong nội thất cũng được nâng tầm khi sử dụng đồng hồ lái điện tử với 2 tùy chọn kích thước 8 inch hoặc 12.4 inch, màn hình trung tâm 10.1 đến 12 inch tùy phiên bản sử dụng hệ thống giải trí Sync 4 mới nhất. Ngoài ra xe cũng được trang bị một số option như đèn viền nội thất, loa B&O, cốp điện, đá cốp, cửa sổ trời toàn cảnh,… giúp người dùng có thêm các trải nghiệm mới.

nhung-option-dang-tien-tren-phien-ban-cao-nhat-cua-ford-everest-the-he-moi

Mặc dù chưa phải là xe thuần đi địa hình nhưng Ford cũng trang bị màn hình hiển thị thông tin khi đi offroad được cung cấp hình ảnh thông qua camera phía trước. Nhà sản xuất cũng thông tin thì xe có khả năng lội nước lên đến 800mm, tùy chọn thêm gói hỗ trợ kéo rơ-moóc với khả năng kéo hàng lên đến 3.500 kg, kết nối phanh từ xe. Xe cũng có chế độ Tow/Haul để tối ưu thời gian sang số giúp duy trì công suất và hãm máy khi cần thiết.

nhung-option-dang-tien-tren-phien-ban-cao-nhat-cua-ford-everest-the-he-moi

Về vận hành thì Ford Everest có 2 tùy chọn gồm máy xăng 2.3 Ecoboost và máy dầu 3.0 turbo vốn có hiệu suất tương đối cao và đã định thông qua các dòng xe khác của hãng. Các cấu hình trên vẫn đi kèm với hộp số 10 cấp có phần tương xứng hơn với động cơ 2.0 bi-turbo cũ.

nhung-option-dang-tien-tren-phien-ban-cao-nhat-cua-ford-everest-the-he-moi

Ford Everest vẫn giữ lại các chế độ vận hành gồm tổ hop chế độ lái trên đường On Road và Off Road, gài cầu điện tử 2H-4A-4H-4L.  Để tối ưu hơn Ford còn có hệ thống treo với tên gọi Intelligent 4WD có thể tận dụng để tối ưu trên nhiều địa hình giống như cách mà visai trung tâm hoạt động. Hãng gọi đây là BorgWarner's Torque-On-Demand tức có thể cung cấp lực kéo dựa trên nhu cầu mặc dù đây chỉ là chiếc xe AWD nhưng vẫn có thể hoạt động như 4WD.

nhung-option-dang-tien-tren-phien-ban-cao-nhat-cua-ford-everest-the-he-moi

Ngoài các trang bị an toàn tiêu chuẩn của Ford Everest mới sẽ có 9 túi khí, camera 360 độ, hệ thống định vị vệ tinh tích hợp, hỗ trợ đỗ xe tự động, kiểm soát hành trình thích ứng thông minh,.. Công nghệ quản lý xe từ xa FordPass cũng được trang bị trên thế hệ này. Ford sẽ bán ra Everest mới với 4 phiên bản gồm Everest Ambiente, Trend, Sport và Titanium. Tùy vào thị trường được bán ra, hãng sẽ quyết định phiên bản và tùy chọn động cơ dành cho chiếc SUV này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.