Thị Trường, - 15/09/2019 05:37 PM
Trong tuần vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều sản phẩm mới đáng chú ý.

Từ Audi, BMW, Mercedes-Benz hay Porsche cho tới Lamborghini, tất cả đều lựa chọn triển lãm IAA 2019 làm nơi ra mắt những mẫu xe mới nhất của mình. Một vài trong số đó chỉ là các bản concept trong khi một số khác lại là những chiếc xe thương mại. Nhưng dù thế nào thì chúng đều là tâm điểm chú ý trong tuần bởi mỗi chiếc xe lại có một ý nghĩa riêng.

1. Land Rover Defender

Defender chắc chắn là cái tên hot bậc nhất trong suốt thời gian vừa qua. Bởi lẽ, nó là hậu duệ của dòng xe off-road mang tính biểu tượng của thương hiệu xe hơi nước Anh. Ở lần tái xuất này, Defender vẫn cho thấy phong cách quen thuộc, đó là sự xù xì, tối giản nhưng rất mạnh mẽ và lôi cuốn. Tuy nhiên, đã có nhiều thay đổi trên model này, bao gồm khả năng off-road ấn tượng hơn, nhiều công nghệ tiên tiến hơn và được định vị ở phân khúc cao hơn.

2. Lamborghini Sian FKP 37

Vẫn mang thiết kế hầm hố, góc cạnh đã trở thành bản sắc nhưng Sian FKP 37 đã mở ra một chương mới trong lịch sử của Lamborghini. Bởi đây là siêu xe điện hóa đầu tiên mà bò chiến nước Ý từng tạo ra. Trọng tâm vẫn là cỗ máy V12 hút khí quen thuộc nhưng được hỗ trợ bởi mô-tơ điện. Hệ thống này cho tổng công suất khoảng 820 mã lực. Được biết, Sian FKP 37 bị giới hạn sản xuất với 63 chiếc, đơn giá lên tới 2 triệu EUR.

3. BMW Concept 4 Series Coupe

Không giống như phần lớn những chiếc xe được nêu trong danh sách này, BMW Concept 4 Series Coupe chỉ là một mẫu xe ý tưởng. Nhưng đó không phải là một bản concept bình thường mà là hình ảnh xem trước của 4 Series thế hệ mới – biến thể coupe của 3 Series. So với 4 Series hiện tại, mẫu xe này đã gia tăng đáng kể sự khác biệt với người anh em 3 Series về mặt thiết kế. Trong đó, bộ lưới tản nhiệt khổng lồ là một điểm  nhấn không thể bỏ qua.

4. Audi AI:Trail quattro

Một bản concept khác cũng gây bão tại IAA 2019 chính là Audi AI:Trail quattro. Được mô tả là tương lai của những chiếc xe off-road, chiếc xe này cho thấy sự độc đáo ngay từ thiết kế, như vừa bước ra từ loạt phim ‘Chiến tranh giữa các vì sao’. Tất nhiên, Audi AI:Trail quattro là một chiếc xe điện, tích hợp các công nghệ tiên tiến, trong đó có trí tuệ nhân tạo. Một điểm thú vị khác trên chiếc xe của Audi chính là hệ thống drone chiếu sáng, thay thế cho đèn pha thông thường.

5. Porsche Taycan

Gây bão liên tục trong thời gian qua, không ngạc nhiên khi Porsche Taycan là một ngôi sao tại triển lãm lần này. Là sự kết hợp giữa bản sắc Porsche với hệ thống động lực của tương lai, Taycan đã không hề gây thất vọng, ít nhất là ở các con số. Hai phiên bản đầu tiên được giới thiệu – Turbo và Turbo S đều sở hữu công suất lớn cùng khả năng tăng tốc như hypercar. Tuy nhiên, giá bán của chúng lại cao hơn dự kiến, đặc biệt là nếu so sánh với các phiên bản đồng cấp của dòng Tesla Model S.

6. Volkswagen I.D 3

Nối tiếp truyền thống ‘xe quốc dân’ của tiền bối Beetle, I.D 3 được kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới cho VW. Tầm quan trọng của chiếc xe này được thể hiện ngay từ tên gọi – con số 3 ám chỉ chương thứ ba, nối tiếp Beelte và Golf. Đây đều là những sản phẩm rất thành công và là trụ cột chống đỡ cho đế chế VW. Với mức giá hợp lý, thiết kế tối giản, hiện đại cùng hiệu năng ở mức khá, I.D 3 hứa hẹn sẽ làm thay đổi cục diện trên thị trường xe điện.

7. Audi RS6 Avant

Audi RS6 Avant là một chiếc xe hấp, được tạo nên từ một công thức quen thuộc: hiệu năng mạnh mẽ, hệ dẫn động 4 bánh quattro trứ danh và thiết kế bắt mắt cả trong lẫn ngoài. Nên nhớ rằng những sản phẩm gần đây của Audi đều được đánh giá rất cao về thiết kế và RS6 Avant cũng không phải là một ngoại lệ. Cùng với RS6 Avant, Audi cũng tung ra RS7 Sportback trong đợt này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.